10 bí quyết biến nhà tắm thành spa

10 bí quyết biến nhà tắm thành spa

Dưới đây là một số kinh nghiệm chuyển đổi một nhà tắm gia đình thành một Spa thu nhỏ

1.Tăng thêm vòi hoa sen

Ta có thể thay vòi hoa sen cũ bằng những vòi mới có khả năng điều chỉnh tốc độ nước. Nước có tác dụng massage cơ thể, làm cho người ta dễ chịu. Các loại vòi tắm kiểu này có thể tăng thêm chi phí đôi chút nhưng đổi lại về lâu dài tiết kiệm được nguồn nước rò rỉ thất thoát, đặc biệt nó giúp chúng ta tắm được toàn thân theo tốc độ và sở thích mong muốn, tạo cảm giác dễ chịu, thân thiện không khác gì một Spa chính hiệu.

1.Tăng thêm vòi hoa sen

 

2. Kết hợp xông hơi với tắm trực tiếp
Trước tiên cơ thể cải tạo phòng tắm gia đình thành một phòng tắm xông hơi, hơi nóng ẩm kèm theo dược thảo sẽ có tác dụng thư giãn, giúp cơ thể khoan khoái. Cũng có thể xây dựng một ngăn tắm hơi riêng trong nhà tắm, sử dụng trước khi chuyển sang tắm vòi.
2. Kết hợp xông hơi với tắm trực tiếp

3.Yếu tố ánh sáng

Liệu pháp nước kết hợp với liệu pháp ánh sáng sẽ làm tăng khoái cảm cho cơ thể, tác động trực tiếp đến hệ thống thần kinh, giúp làm giảm stress, căng thẳng sau mỗi ngày làm việc. Nên lắp nhiều bóng đèn nhỏ có công suất thấp kết hợp những bóng chiếu sáng bình thường. Khi tắm chỉ bật những đèn mờ, vừa tiết kiệm điện lại phát huy tối đa tác dụng.

3.Yếu tố ánh sáng

4. Đốt nến và sử dụng liệu pháp thơm

Cũng có thể đốt nến vì đây là liệu pháp thư dãn rất hiệu quả. Ánh sáng mờ ảo kết hợp với liệu pháp thơm, ngâm mình trong bồn tắm pha thảo dược sẽ giúp người ta dễ chịu, giảm căng thẳng, nhất là sử dụng các loại dược thảo có tác dụng chữa bệnh như hoa nhài, hướng dương hoặc các loại hoa có thành phần tăng ẩm và thư dãn da.

4. Đốt nến và sử dụng liệu pháp thơm

5. Sử dụng sàn nóng

Một trong những cảm giác giúp con người ta dễ chịu khoan khoái là được đi trên sàn nóng. Hệ thống sàn này có thể chế tạo bằng cách dùng các dây dẫn điện hoặc ống tuần hoàn nước nóng lắp ngầm và có van, công tắc điều chỉnh nhiệt độ thích hợp. Nên chú ý đến yếu tố an toàn, và nên có hệ thống cảnh báo quá nhiệt.

5. Sử dụng sàn nóng
 

6. Trang bị các vòi phun không khí

Các chi tiết này có tác dụng giảm độ căng cơ bắp, giảm đau, thư giãn các khuỷu khớp, giúp cho con người cảm thấy dễ chịu. Đây là những vòi phun nhỏ xíu tạo ra những khối bong bóng để massage cho con người. Những bồn tắm được trang bị các vòi phun này phải đảm bảo kích thước tiêu chuẩn để đảm bảo tính năng cao nhất, nhất là massage khi nằm, ngồi, hoặc tựa lưng vào thành bể.

6. Trang bị các vòi phun không khí
 

7. Trang bị vô tuyến và âm thanh

Đây là những thiết bị giải trí giúp con người tận hưởng các thú vui khi tắm như nghe nhạc, xem tivi. Nên lắp các loại chất lượng cao, chịu nước, chịu ẩm và có hệ thống bảo vệ cần thiết.

7. Trang bị vô tuyến và âm thanh
 

8. Lắp các loại gương khử tuyết

Do môi trường có độ ẩm cao nên có thể lắp các loại gương có chất lượng cao, không bị mờ, bốc hơi nước hoặc dùng các loại gương có tính năng chống mờ, hoặc gương có hệ thống gia nhiệt khử tuyết, giúp con người có thể thực hiện một số công việc cá nhân cần thiết như cạo râu, trang điểm hoặc sấy tóc vv…

8. Lắp các loại gương khử tuyết
 
9. Sử dụng các loại khăn ấm
Để có những chiếc khăn luôn khô ráo và ấm có thể trang bị hệ thống giá treo có khả năng làm khô nó vừa giữ cho khăn luôn khô ráo, việc làm này còn có tác dụng khử các tạp chất gây bệnh và làm cho khăn luôn thơm tho. Những thiết bị này phải do thợ điện chuyên nghiệp đảm nhận, chú ý đến an toàn cho con người. Giá trung bình cho một giá treo kiểu này khoảng 200 USD.
nha%20tam%209.gif

10. Nâng cấp bồn tắm và đồ đạc phòng tắm

Nên trang bị bồn tắm và những thiết bị của một Spa tiêu chuẩn, ví dụ như vòi nước, gương, bồn tắm… Nên chọn loại phù hợp với kích thước nhà tắm gia đình, có khả năng tiết kiện nhiên liệu, điện năng, nguồn nước mà vẫn đảm bảo tính năng tiện ích cho một Spa gia đình.

nha%20tam%2010.gif

Related Posts

Tủ lavabo cho phòng tắm sang trọng

Tủ lavabo cho phòng tắm sang trọng Tham khảo các mẫu tủ lavabo phòng tắm, các kiểu dáng tủ lavabo cũng như vật liệu làm tủ, cách…

Chọn mua thiết bị vệ sinh

Chọn mua thiết bị vệ sinh Trên thị trường hiện nay, đồ sứ vệ sinh rất phong phú về chủng loại, nhãn hiệu, kiểu dáng. Đây là…

Gương đa năng cho phòng tắm

Gương đa năng cho phòng tắm Tuy mới ra đời nhưng gương đa năng đã nhận được rất nhiều sự yêu thích từ phái đẹp, quả là…

Nội thất phòng tắm nhà chị Quỳnh Anh

Nội thất phòng tắm nhà chị Quỳnh Anh Nội thất phòng tắm diện tích 8m2, phòng tắm trong phòng ngủ master Diện tích phòng vệ sinh là…

20 ý tưởng thêm sắc màu cho phòng tắm

20 ý tưởng thêm sắc màu cho phòng tắm Tham khảo 20 ý tưởng về sắc màu cho nội thất phòng tắm, như phòng tăm màu hồng,…

Chọn gạch lát cho phòng tắm

Chọn gạch lát cho phòng tắm Mỗi loại gạch ốp lát sẽ đem lại hiệu quả riêng cho phòng tắm. Bạn cần lựa chọn kỹ càng để…