Bảy lý do nên chọn nhà vườn

Bảy lý do nên chọn nhà vườn

Hiện nay, do quá trình đô thị hoá quá nhanh, sự gia tăng ngày càng nhiều những ngôi nhà cao tầng khiến cho môi trường sống của con người càng trở nên ngột ngạt hơn.

Lựa chọn nhà vườn vì thế đang trở thành một trong những giải pháp tốt nhất giúp con người có một cuộc sống thư thái và thoải mái hơn trong chính ngôi nhà của mình.

Thứ nhất: Điều kiện tự nhiên của môi trường đô thị ngày càng khắc nghiệt. Do dân số tăng nhanh, do thời tiết, do khói bụi…. làm cho các hộ gia đình ở đây cảm thấy ngột ngạt, khó chịu. Vì vậy, rất nhiều gia đình hiện nay đang có xu hướng mua đất ngoại ô, mua đất vườn cách trung tâm thành phố khoảng 40 – 60km để xây nhà.

nha%20vuon%201.jpg

 

Với khuôn viên rộng, không gian thoáng đãng, rợp bóng cây xanh, nhà vườn vùng ngoại ô trở thành nơi thư giãn lý tưởng cho gia đình, giúp cân bằng cuộc sống giữa con người với thiên nhiên.

 

 

Thứ hai: Nhà vườn thường là những nơi có đất đai rộng rãi, cây cối xanh tươi. Xây nhà trên địa hình thoáng đãng như vậy sẽ giúp các gia đình có thể giải nhiệt cho mùa hè, xanh hoá không gian sống, làm sạch không khí và tạo môi trường sống thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

nha%20vuon%202.jpg

 

 

Thứ ba: Không gian kiến trúc nhà vườn tương đối rộng. Đó là không gian tuyệt vời để sống và “nghỉ dưỡng” ngay trên chính mảnh đất của mình. Với diện tích rộng như vậy, gia chủ có thể tạo nên những kiểu cách bày trí phòng, thiết kế vườn theo phong cách riêng của mình mà không bị gò bó bởi không gian chật hẹp như những ngôi nhà trong thành phố. Bạn có thể tự tay chăm sóc và tạo nên những không gian riêng cho mình và cho các thành viên trong gia đình.

nha%20vuon%203.jpg
Thứ tư: Thường thì các gia đình trong thành phố sẽ chọn những resort để nghỉ dưỡng vào ngày cuối tuần. Họ chọn những khu nghỉ dưỡng để tìm đến với thiên nhiên, hoà mình vào thiên nhiên. Tuy nhiên, hiện nay các resort tại các khu vực nghỉ dưỡng ngoại ô luôn trong tình trạng quá tải, nhất là vào những mùa hè nắng nóng. Thay vì việc đặt phòng và chờ đợi, nhiều gia đình đã tự xây cho mình những ngôi nhà vườn nho nhỏ trên những mảnh đất ngoại ô làm không gian nghỉ ngơi thư giãn cho gia đình vào những ngày nghỉ cuối tuần.
Thứ năm: Với cách quy hoạch đô thị hiện nay, rất ít những gia đình có khu vui chơi giải trí cho trẻ. Do vậy, trẻ sẽ không được phát triển một cách toàn diện và ít có cơ hội tiếp xúc với thiên nhiên. Lựa chọn nhà vườn là một giải pháp tốt bởi với diện tích rộng, nhiều hộ gia đình có thể thiết kế một không gian chung cho trẻ vui chơi đùa nghịch, giúp trẻ phát triển tốt hơn
Thứ sáu: Với diện tích nhỏ hẹp của nhà phố thì rất khó chọn cho mình một hướng tốt khi xây nhà. Tuy nhiên, với nhà vườn thì thường có khuôn viên rộng, vì thế khi xây nhà, gia chủ có thể chọn một hướng đất tốt nhất, hợp với phong thuỷ giúp điều tiết không khí và điều hoà các mối quan hệ trong gia đình.

nha%20vuon%205.jpg
Thứ bảy: Nhà vườn hiện đại chính là không gian sinh hoạt chung rộng lớn của gia đình, hướng tới việc kết nối và sinh hoạt cộng đồng. Vì vậy nhà vườn mang tính chất mở, hướng tới nhu cầu thưởng thức không gian chung, tận dụng tối đa các điều kiện tự nhiên sẵn có.

Related Posts

Biệt thự vườn đơn giản và hiện đại

Biệt thự vườn đơn giản và hiện đại Gia đình tôi có khu đất 10mx13m, định xây nhà dạng biệt thự vườn, kiểu dáng đơn giản nhưng…

Một số đặc điểm của biệt thự vườn hiện đại

Một số đặc điểm của biệt thự vườn hiện đại Gần gũi với tự nhiên, tận hưởng vẻ đẹp mộc mạc của thôn quê đó là những…

Sân vườn theo phong cách Tối giản

Sân vườn theo phong cách Tối giản Việc khu vườn của bạn chỉ là một khoảng đất nhỏ không thành vấn đề. Chỉ cần bạn có một…

Khu vườn nhỏ cho người yêu xương rồng

Khu vườn nhỏ cho người yêu xương rồng Nhiều người thường không thích trồng xương rồng trong khuôn viên nhà vì cho rằng những loại cây gai…

Cho góc vườn xinh càng thêm xinh

Cho góc vườn xinh càng thêm xinh Chỉ với vài thay đổi đơn giản cũng có thể khiến cho khu vườn xinh nhỏ của bạn trở nên…

Tiểu cảnh nước trong nội thất

Tiểu cảnh nước trong nội thất Xu hướng đưa yếu tố mặt nước – được bố trí dưới dạng tiểu cảnh nước và trở thành như một…