Chọn rèm cửa mùa thu

Chọn rèm cửa mùa thu

Phong cách đơn giản, thanh lịch, nhẹ nhàng hiện rất được ưa chuộng

Rèm cửa sẽ khiến không gian nội thất nhà bạn trông như được khoác những tấm áo mới. Không gian căn nhà nhờ thế mà trở nên lịch sự, sang trọng và có cá tính hơn. Hiện nay có rất nhiều loại rèm cửa để lựa chọn, với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau.

Chất liệu

Về vật liệu, trong những năm gần đây, xu hướng thiết kế nội thất, trang trí nội thất với các chất liệu tự nhiên, mộc mạc thân thiện với môi trường được khuyến khích. Vì vậy các loại vải cotton, vải bố, linen, canvas, tơ tằm sẽ được dùng nhiều do tính chất gần gũi, đơn giản nhưng vẫn mang lại một sự sang trọng, quý phái riêng mà các loại vải bóng bẩy nhiều màu sắc không mang lại được.

Rèm vải

Rèm vải là loại được ưa chuộng và cũng thông dụng nhất. Vải làm rèm thường bao gồm gấm, voan, linen, nhung, bố, taffeta, lụa, đũi, tơ tằm… Mỗi loại có nét độc đáo riêng phù hợp với từng không gian nội thất, khi kết hợp với các vật dụng nội thất khác sẽ tạo nên một không gian hài hòa, cân đối, mang một nét riêng của sự tinh tế và sang trọng.

Phong cách đơn giản, thanh lịch, nhẹ nhàng hiện rất được ưa chuộng, nhất là với những không gian có diện tích khiêm tốn. Phong cách này sử dụng nhiều loại vải trơn, màu sắc nhẹ nhàng như trắng, nâu nhạt, xanh nhạt… làm tôn lên vẻ hiện đại của không gian, tạo sự rộng rãi.

 rem-cua-dieu-cho-mua-thu-1321521795.jpgrem-cua.jpg

Tuy nhiên, nhiều gia đình có nhà rộng thích phong cách cầu kỳ sẽ chọn loại màn nữ hoàng. Đây là loại chuyên dùng cho sân khấu hay các phòng khách rộng lớn có dáng vẻ cổ điển, sang trọng. Tùy theo tỷ lệ giữa chiều cao và chiều ngang của cửa mà làm độ “dún” nhiều hay ít. Chất liệu thường dùng làm bèo nữ hoàng thường là các loại vải mềm, rủ, họa tiết sặc sỡ hay cổ điển. Có những gian phòng khách rộng lớn chỉ cần làm làm một lớp bèo nữ hoàng và một lớp voan mỏng ở ngoài là đủ tạo được sự quý phái và sang trọng.

 rem-noi-that-01.jpg

Rèm vải có nhiều loại hoa văn, phù hợp với sở thích của mọi người. Chọn loại vải có hoa rơi làm tăng tính lãng mạn cho các không gian phòng ngủ. Rèm màu trơn thể hiện cá tính trong các căn chung cư loại mới. Các hoa văn lập thể mang tính trừu tượng cao, kích thích sự tìm tòi sáng tạo, thích hợp cho các không gian phòng làm việc. Ngoài ra còn có các loại hoa văn cổ điển Âu Châu, kích thước to, màu sắc trầm ấm, mạnh mẽ thích hợp cho các căn biệt thự vườn kiểu cổ hay các không gian sang trọng như nhà hàng, khách sạn.

 rem-cua-mua-hong1.jpg

Rèm “Roman” hợp với những cửa sổ hẹp.Cũng là rèm vải, nhưng vài năm trở lại đây, rèm “roman” được lựa chọn nhiều. Đây là loại rèm thích hợp với các cửa sổ nhỏ, cửa sổ giếng trời, tạo một phong cách riêng vừa mạnh mẽ vừa hiện đại, dùng cho những không gian hẹp, có tính chất tĩnh lặng như phòng làm việc, phòng họp hoặc những không gian đặc biệt. 

Rèm sáo

Rèm sáo đứng và ngang sẽ hợp với văn phòng, là loại rèm sáo chất liệu nhựa kết hợp với sợi polyeste, bao gồm nhiều lá ghép lại với nhau. Ta có thể xoay, lật lá màn để điều chỉnh lượng ánh sáng. Có thể kéo qua hai bên (rèm dọc) và lên trên, xuống dưới (rèm ngang) để lấy ánh sáng. Không gian cần sự năng động cũng sẽ thích hợp với loại rèm này. Hiện loại này có rất nhiều màu sắc. 

man-sao.jpg 

Rèm gỗ

Ngoài ra, để đáp ứng phong cách sống hướng về sự mộc mạc, đơn sơ gần gũi với thiên nhiên, rèm gỗ thích hợp với những ngôi biệt thự ở các trang trại hoặc các ngôi nhà dùng để nghỉ mát, nghỉ dưỡng. Nét đặc trưng của rèm gỗ nằm ở chỗ chất liệu và màu sắc gỗ, tạo một không gian thanh bình, ấm cúng, mộc mạc, đơn sơ.

 man-go.jpg

 

2.Màu sắc

Theo một số chuyên gia nội thất, những màu nhạt, đặc biệt là xám, sẽ rất thịnh trong năm nay. Là màu trung tính nên xám dễ kết hợp với các vật dụng khác trong nhà.Màu xám sẽ mang lại sự nhẹ nhàng, sáng sủa, tươm tất hơn khi kết hợp với các vật dụng nội thất theo phong cách đơn giản. Những không gian mang tính thư giãn giải trí, như quán café hay spa, thì những màu nổi như xanh lá, xanh dương… sẽ được sử dụng để tạo một điểm nhấn mang lại sự thư giãn thoải mái cho nhiều người. 

3.Về thiết kế

Phòng khách ưu tiên vẫn là tạo sự thông thoáng nhưng vẫn phải giữ nét gần gũi mộc mạc không quá cầu kỳ. Sự lựa chọn được nhiều người ưa chuộng sẽ là một lớp voan mỏng bên ngoài, bên trong là một tấm màn cuốn (roller blind) được làm bằng chất liệu sợi thủy tinh, bề mặt có những lỗ nhỏ bằng đầu tăm có ánh sáng nhẹ xuyên qua để tạo sự nhẹ nhàng, hiếu khách và mang một nét tinh tế thể hiện đẳng cấp qua sự đơn sơ. rem%20cua.jpgRèm cửa tông màu nhạt sẽ là xu hướng năm 2012Phòng ngủ thì vẫn như những năm trước, gồm hai lớp. Lớp ngoài của rèm sẽ là loại vải dày hoặc có lớp chắn sáng (blackout) để có thể ngăn chặn ánh sáng chiếu trực tiếp vào phòng. Lớp trong (vải voan) sẽ được thiết kế đồng bộ với lớp ngoài, nhưng mỏng, để trang trí. Hai lớp sẽ có cùng một hoa văn và màu sắc, tạo sự đồng bộ chuẩn mực trong trang trí phòng ngủ. 

Related Posts

Các tiêu chí lựa chọn cửa sổ

Các tiêu chí lựa chọn cửa sổ Cửa sổ là một yếu tố quan trọng trong mỗi ngôi nhà, có tác dụng kết nối con người với…

Cửa chớp thông minh và hợp lý

Cửa chớp thông minh và hợp lý Cửa chớp (cửa lá sách) đã có cả trăm năm và nay đang dần đang trở lại vì đẹp và…

Tự làm rèm cửa cho nhà bếp

Tự làm rèm cửa cho nhà bếp Hướng dẫn cách tự làm rèm cửa đẹp, hãy cùng sáng tạo những chiếc rèm cho cửa sổ nhà bạn…

Giải pháp cho phòng không có cửa sổ

Giải pháp cho phòng không có cửa sổ Phòng không cửa sổ cũng có lợi thế riêng với hướng dẫn sau giúp bạn trang trí và làm…

Thiết kế góc nhìn đẹp bên cửa sổ

Thiết kế góc nhìn đẹp bên cửa sổ Nhiều khi bạn băn khoăn không biết tận dụng khoảng không gian trống xung quanh cửa sổ một cách…

Sáng tạo với rèm cửa handmade

Sáng tạo với rèm cửa handmade Một cách rất đơn giản để làm mới căn nhà của bạn, chỉ cần một chút sáng tạo với rèm cửa…