Chọn tủ quần áo cho phòng ngủ

Chọn tủ quần áo cho phòng ngủ

Tủ quần áo phải lựa chọn ra sao để chúng vừa đầy đủ chức năng cần thiết, vừa mang phong cách riêng của chủ nhân căn phòng ấy

Đối với phòng ngủ, vật dụng cần thiết và có ảnh hưởng lớn nhất tới kiến trúc căn phòng đó là tủ quần áo, nên phải lựa chọn ra sao để chúng vừa đầy đủ chức năng cần thiết, vừa mang phong cách riêng của chủ nhân căn phòng ấy.

Những chiếc tủ quần áo đang tràn ngập trên thị trường đồ nội thất, thế nhưng không đơn giản là bạn chọn bất kỳ một chiếc nào ưng mắt và đặt vào phòng ngủ của mình. Điều quan trọng là bạn phải quan tâm tới kích cỡ, kiểu dáng và màu sắc của chúng vì nó liên quan đến diện tích phòng và phong cách trang trí để từ đó thiết kế một tủ quần áo phù hợp và đẹp nhất. Một vài gợi ý cụ thể dưới đây sẽ giúp bạn có những lựa chọn hiệu quả nhất cho mình:

tủ quần áo cho phòng ngủ

Kích thước của tủ: Trước hết, kích thước tủ phải phù hợp với diện tích phòng ngủ của bạn. Sẽ rất mất thẩm mỹ nếu phòng ngủ lớn mà đặt một chiếc tủ nhỏ con trong phòng và phòng nhỏ lại sử dụng một chiếc tủ lớn choán phần lớn diện tích sinh hoạt và ảnh hưởng tới kiến trúc căn phòng.

tủ quần áo cho phòng ngủ

Nếu phòng ngủ rộng rãi bạn nên chọn tủ có kích thước càng lớn càng tốt vì theo thời gian, số lượng đồ sẽ tăng lên trong khi chiếc tủ không thể phình to ra được. Còn phòng ngủ hẹp bạn có thể chọn những chiếc tủ nhỏ và tăng thêm không gian cho tủ bằng cách đặt làm những chiếc tủ cao sát trần, như vậy vừa tiết kiệm được diện tích lại nới rộng được khu vực để đồ.

Kiểu dáng tủ: Kiểu dáng của tủ khá phong phú, tuy nhiên, được lựa chọn nhiều nhất là những kiểu dáng mang phong cách hiện đại, tiện dụng và đơn giản. Tủ dạng cửa kéo sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian mỗi khi sử dụng hơn là những loại tủ cánh mở thông thường.

Tủ thường được phân chia làm nhiều ngăn to nhỏ khác nhau tùy vào kích cỡ, ngăn bé là nơi để vật dụng nhỏ, đơn giản, với những ngăn lớn thì để móc treo quần áo để không bị nhàu và gấp nếp.

tủ quần áo cho phòng ngủ

Màu sắc của tủ cần hài hòa với màu sơn của tường, trần, sàn nhà, hoặc có chăng chỉ nếu bạn muốn căn phòng thêm nổi bật thì trang trí thêm một vài họa tiết làm điểm nhấn như sơn màu nổi bật hoặc bản thân vật liệu của tủ đã khiến căn phòng thêm nổi bật hơn.

tủ quần áo cho phòng ngủ

Chất liệu tủ: Tủ quần áo thường được làm bằng gỗ, gồm gỗ thịt, gỗ veneer và gỗ ép. Với mức đầu tư khác nhau, bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc tủ thích hợp, đẹp mắt và tiện lợi. Thông thường, được lựa chọn nhiều nhất là gỗ veneer vì giá cả phải chăng, mẫu mã đẹp và kiểu dáng phong phú.

Ngoài ra, ở những gia đình có diện tích lớn, nhiều người thường thiết kế thêm phòng thay đồ, như vậy vừa có không gian riêng tư, lại vừa thuận tiện khi thay đồ.

Related Posts

Ấn tượng cùng tủ quần áo

Ấn tượng cùng tủ quần áo Tủ áo cũng có thể trở thành những vật dụng nội thất thật hoàn hảo cho căn phòng nhà bạn được…

Trang trí nội thất cho phòng thay đồ

Trang trí nội thất cho phòng thay đồ Tư vấn trang trí nội thất cho phòng thay đồ với tủ quần áo, gương thay đồ và phối…

Giải pháp lưu trữ cho phòng thay đồ

Giải pháp lưu trữ cho phòng thay đồ Tìm giải pháp lưu trữ trong phòng thay đồ với các loại lưu trữ mở, lưu trữ động, lưu…

Mẫu tủ quần áo đẹp được thiết kế và sản xuất tại Bếp Xinh

Mẫu tủ quần áo đẹp được thiết kế và sản xuất tại Bếp Xinh Giới thiệu các kiểu mẫu tủ quần áo đẹp, vật dụng quan trọng…

Tổng hợp các mẫu thiết kế tủ quần áo đẹp, hiện đại

Tổng hợp các mẫu thiết kế tủ quần áo đẹp, hiện đại Mẫu thiết kế tủ quần áo hiện đại mang đến vẻ đẹp sang trọng cho…

Thiết kế tủ quần áo

Thiết kế tủ quần áo Ý tưởng thiết kế tủ áo trong gia đình phù hợp với không gian và phong cách nội thất, tiện dụng và…