Kiến trúc căn nhà Wissioming

Kiến trúc căn nhà Wissioming

Căn nhà mới này nằm trên mảnh đất dốc có nhiều cây cối và nhìn ra quang cảnh con sông Potomac ở đằng xa. Xu hướng mở của nó giúp con người có thể hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp.

Kiến trúc sư người Mỹ Robert M. Gurney đã thiết kế căn nhà Wissioming2 tại thị trấn Glen Echo, bang Maryland, gần thủ đô Washington, nước Mỹ. Ngôi nhà kiên cố với kiến trúc độc đáo được thiết kế trên mảnh đất có nhiều cây lâu năm sinh sống. Đây là điều kiện lý tưởng để chủ nhân hưởng trọn cái trong lành của thiên nhiên.

nha-dep-giua-rung-cay3.jpg

Hướng của ngôi nhà quay về phía con sông Potomac và theo chiều con dốc thoải xuống phía nam. Nó được chia thành hai thể tích riêng biệt được kết nối với nhau bởi hai cây cầu bằng kính bắt ngang qua một hồ nước nhỏ ngăn cách giữa chúng. Những sự thay đổi về chất liệu ở nhiều yếu tố khác nhau giúp làm tăng cường các mối liên hệ. Các tấm kính lớn hướng ra khoảng hiên bên ngoài bao quanh hồ bơi vô cực làm tăng sự kết nối giữa bên trong nhà với quang cảnh rừng xung quanh.

 nha-dep-giua-rung-cay4.jpg

Nội thất căn nhà được chiếu sáng rất tốt. Các bức tường được ghép từ những khung cửa sổ mảnh khảnh bằng thép, được sắp xếp giống như trong các bức tranh của họa sĩ Piet Mondrian kết hợp với các tấm kính mờ và đồ mộc làm bằng gỗ sồi có vằn tạo nên các không gian bên trong. Sàn nhà lát đá mài nằm cạnh những khung cửa sổ màu đen giúp hợp nhất các thể tích ở tầng một lại với nhau.

 nha-dep-giua-rung-cay5.jpgnha-dep-giua-rung-cay9.jpgnha-dep-giua-rung-cay7.jpgnha-dep-giua-rung-cay8.jpg

Related Posts

Kiến trúc nội thất nhà chú Thắm – Hàng Cân

Kiến trúc nội thất nhà chú Thắm – Hàng Cân Tên dự án: NỘI THẤT NHÀ CHÚ THẮM; Địa chỉ: Số 17 Hàng Cân; Thể loại: Kiến…

Nội thất nhà anh Triết – Láng Hạ

Nội thất nhà anh Triết – Láng Hạ Tên dự án: NỘI THẤT NHÀ ANH TRIẾT; Địa chỉ: Chung cư 101 Láng Hạ; Thể loại: Nội thất;…

Kiến trúc nhà anh Ngọc Quý – Long biên

Kiến trúc nhà anh Ngọc Quý – Long biên Tên dự án: NỘI THẤT NGUUYỄN NGỌC QUÝ; Địa chỉ: Long biên – Bà Triệu – Hà Nội;…

4 mẫu căn hộ điển hình

4 mẫu căn hộ điển hình Xin giới thiệu đến các bạn bốn mẫu đã được thực hiện trên thực tế với các diện tích khác nhau,…

Thiết kê biệt thự hình chữ L

Thiết kê biệt thự hình chữ L Một chiếc chòi xinh cạnh hồ để làm nơi uống trà là điểm nhấn cho không gian bao quanh. Nhà…

Khách sạn An Thái

Khách sạn An Thái Mẫu thiết kế khách sạn mini với mỗi tầng 6 phòng, với thang máy ở trung tâm toàn nhà, tầng 1 thiết kế…