Nhà khuyết góc và cách hóa giải

Nhà khuyết góc và cách hóa giải

Ngôi nhà bị khuyết một góc hoặc một phần sẽ không tốt về mặt phong thủy, tìm hiểu ảnh hưởng của loại nhà khuyết góc trong phong thủy

Thế nào là nhà khuyết góc, nhà khuyết góc là gì?

Trong đồ hình bát quái chia ngôi nhà ra tám phương vị. Trường hợp nếu cung nào đó bị khuyết sẽ ảnh hưởng tới một mặt nào đó của các thành viên trong gia đình.

phong-thuy-nha-khuyet-goc.jpg

  • Ngôi nhà bị khuyết một góc ở phía Tây Bắc, chủ nhà sẽ gặp khó khăn trong sự nghiệp.
  • Ngôi nhà bị khuyết một góc ở phía Đông Bắc, gia đình làm ăn không phát đạt.
  • Ngôi nhà bị khuyết một góc ở phía Tây Nam, chủ nhà có thể gặp bất hạnh về hôn nhân hoặc đường con cái.
  • Ngôi nhà bị khuyết một góc ở phía Đông Nam, chủ nhà thường gặp nhiều thất bại trong cuộc sống, dương khí của ngôi nhà bị suy giảm.

Theo cách lý giải của khoa học hiện đại, nếu nhà bị khuyết một góc hoặc có hình dạng không bình thường sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến tâm lý và thị giác của những người sống trong ngôi nhà.

Điều này còn làm mất cân bằng dòng sát khí trong ngôi nhà, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

  • Ngoài ra nhà khuyết góc Đông: ảnh hưởng không tốt đến con trai cả. Nên trồng hoa hoặc treo đôi uyên ương, hoặc viết chữ “Chấn” ở đó. Ngoài ra, có thể nuôi thỏ hoặc treo thỏ ngọc ở đây cũng rất linh nghiệm.
  • Nhà khuyết góc Đông Nam: ảnh hưởng không tốt đến con gái cả. Nên trồng cây, hoa hoặc treo hình con rồng để hóa giải.
  • Nhà khuyết góc phía Nam: ảnh hưởng không tốt đến con gái thứ. Nên đặt ngựa đá hoặc đồ chơi màu đỏ vào đó để hóa giải.
  • Nhà khuyết góc Tây Nam: ảnh hưởng xấu đến nữ gia chủ. Nên đặt dê đá, ấm trà màu tím vào đó để hóa giải. Chú ý, nếu nữ gia chủ cầm tinh con dê thì không nên đặt dê đá.
  • Nhà khuyết góc Tây: ảnh hưởng xấu tới con gái út. Hãy đặt vào đó một con gà đồng để hóa giải.
  • Nhà khuyết góc Tây Bắc: cũng tức là thiếu mất phương càn. Theo bát quái, trong tự nhiên càn là trời, trong lục thân là cha, trên cơ thể là đầu, xương, phổi, thuộc tính là mạnh. Vì thế, nếu ngôi nhà bị khuyết góc tây bắc được phán đoán sẽ thiếu cha hay nói cách khác chính là chủ nhân ngôi nhà sẽ mất sớm hoặc sống ở một nơi khác hay người đó có bệnh đau đầu, xương hoặc phổi. Đồng thời, gia đình đó sẽ thiếu người cầm cương, chỉ đạo trong nhà.. Nên đặt chó đá hoặc chó đồng để hóa giải.
  • Nhà khuyết góc Bắc: ảnh hưởng xấu đến con trai giữa. Nên xây bể cả cảnh hoặc treo tranh “Chung Quỳ chiêu phúc” để hóa giải.
  • Nhà khuyết góc phía Đông Bắc: ảnh hưởng xấu đến con trai út. Nên treo đồ sứ có hình “Mục đồng cưỡi trâu” để hóa giải.

Ngoài ra, để hóa giải cho các góc khuyết đó phong thủy cũng dựa vào nguyên lý bù khuyết bằng hình ảnh hoặc đặt gương đối chiếu. Vì thế, những ngôi nhà dạng này nên tìm hiểu góc khuyết thuộc hướng nào, ảnh hưởng trong gia đình ra sao để tìm ảnh bù khuyết hay đặt gương phù hợp.

Related Posts

Phong thuỷ cho phòng thờ

Phong thuỷ cho phòng thờ Việc đặt bàn thờ là một điều hết sức quan trọng, hãy lưu ý các điều sau đây khi sắp đặt phòng…

101 cách sắp xếp nhà theo phong thủy

101 cách sắp xếp nhà theo phong thủy Cách sắp xếp phòng ngủ theo phong thủy với vài mẹo vặt dưới đây sẽ cải thiện sức khỏe,…

Mang may mắn cho gia chủ với gam màu tía

Mang may mắn cho gia chủ với gam màu tía Với Phong Thuỷ, màu tía là một trong những màu sắc đem lại hiệu quả tối ưu…

Màu xanh da trời trong phong thủy

Màu xanh da trời trong phong thủy Xanh da trời là màu sắc phong thủy tuyệt vời. Nếu biết sử dụng nó đúng cách, nó sẽ mang…

Lưu ý khi dùng bình phong

Lưu ý khi dùng bình phong Trong trang trí nội thất, bình phong trang trí thường được sử dụng để tạo một mảng che chắn kín đáo…

Vị trí bàn thờ trong không gian kiến trúc hiện đại

Vị trí bàn thờ trong không gian kiến trúc hiện đại Thiết kế phòng thờ hiện đại với các không gian khác hài hòa chức năng sống…