Nhà ở xéo góc kết hợp kinh doanh

Nhà ở xéo góc kết hợp kinh doanh

Đề bài đưa ra là một căn nhà xéo góc, hình thang, có hai mặt tiền, một mặt nhỏ 3,5 m và mặt lớn hơn dài 13m; một cạnh bên 16m; nhà có 4 tầng 1 tum, diện tích mỗi tầng 116 m2, garage nhỏ.

Nhà có ông bà, bố mẹ và 2 con đã lớn. Vì khu giếng trời chưa hợp lý nên chủ nhà muốn cải tạo thành 6 tầng, 3 tầng dưới làm văn phòng cho thuê, 3 tầng trên cho gia đình sử dụng, có cầu thang bộ và thang máy. Đất có 2 mặt tiền và nằm ở phố trung tâm. Một bài toán không dễ nhưng với các kiến trúc sư có kinh nghiệm thì chuyện giải quyết nó không khó mấy. Mời các bạn tham khảo ý kiến của kiến trúc sư Nguyễn Thành Nam.

Vì mục đích của chủ nhà là nhà ở kết hợp với văn phòng cho thuê cho nên toàn bộ không gian căn nhà phải là một thể thống nhất, dáng dấp khỏe khoắn, mang phong cách hiện đại, thông thoáng. Để thiết kế các không gian hợp lý, vệ sinh được bố trí gần nhau và xuyên suốt các tầng, thuận tiện cho bố trí đường ống kỹ thuật. Đồng thời, thang máy và thang bộ chung sảnh lớn giúp thuận tiện giao thông.

nha%20xeo%20goc%201.jpgMặt bằng tầng 1.

Tầng 1 bố trí các tiểu cảnh xanh ở mặt tiền lớn cũng như khu gầm cầu thang tạo một không gian nhẹ nhàng, mềm mại cho không gian kinh doanh và cả căn nhà. Garage được chuyển sang mặt tiền nhỏ vừa hợp lý về giao thông vừa tạo độ thoáng đãng.

nha%20xeo%20goc%202.jpg
Mặt bằng tầng 2 và 3.

Thang bộ sử dụng thang hai vế để phân chia diện tích nhà xéo một cách hợp lý và sử dụng được hiệu quả nhất. Tầng 2 và 3 ban đầu là 3 phòng ngủ ở mỗi tầng nay được bố trí thành 2 không gian văn phòng cho thuê giống nhau.

nha%20xeo%20goc%203.jpg
Mặt bằng tầng 4.

Tầng 4 hiện trạng gồm sân phơi, phòng giặt, thờ, nơi uống trà, sân chơi nay được các kiến trúc sư bố trí lại thành một không gian công năng hợp lý, chặt chẽ gồm phòng ngủ cho bố mẹ, phòng khách, bếp và ăn. Đồ nội thất phòng ngủ lớn là một hệ bám quanh tường vừa tạo không gian chặt chẽ với đất xéo vừa thông thoáng cho giao thông phòng với một ban công nhỏ phía trước có thể tập thể dục nhẹ trước khi ngủ hoặc khi thức dậy. Phòng khách, bếp và ăn tận dụng phần diện tích xéo phía trước để có một vườn nhỏ trồng các cây bụi, tán nhỏ và kè đá tự nhiên. Không gian tầng sẽ rất thoáng bởi phòng và vườn kết hợp thống nhất với nhau.

nha%20xeo%20goc%204.jpg
Mặt bằng tầng 5.

Tầng 5 và 6 với mục đích sử dụng cho sinh hoạt của gia đình và bạn bè. Tầng 5 gồm phòng ngủ ông bà và phòng riêng cho 2 con lớn. Cách bố trí đồ nội thất của mỗi phòng đều bám theo hình dáng của đất tạo sự gọn gàng, vuông vắn cho căn phòng.

nha%20xeo%20goc%205.jpg
Mặt bằng tầng 6.

Tầng trên cùng là nơi tụ tập người thân, bạn bè. Không gian cả tầng phân chia thông suốt. Sân vườn chan hòa ánh sáng tự nhiên thông với thang bộ bởi vách kính tạo sáng cho khu thang. Phòng thờ liền thư viện có cửa ra ban công và ngăn với tiểu cảnh xanh bằng kính. Khu vườn được thiết kế với phong cách hiện đại, trồng cỏ nhật và cây xanh tán thấp cho bóng mát, đá tự nhiên, xích đu, có các đường dạo rải sỏi.

Related Posts

Biến tấu thông tầng

Biến tấu thông tầng Thông thường với nhà phố, giếng trời nằm ở giữa nhà để không gian sử dụng bao quanh “hít thở” sự thông thoáng…

Kiến trúc nội thất nhà chú Thắm – Hàng Cân

Kiến trúc nội thất nhà chú Thắm – Hàng Cân Tên dự án: NỘI THẤT NHÀ CHÚ THẮM; Địa chỉ: Số 17 Hàng Cân; Thể loại: Kiến…

Giải pháp cho nhà diện tích nhỏ

Giải pháp cho nhà diện tích nhỏ Thông thường trong những căn nhà có diện tích nhỏ thì vị trí mặt bằng cầu thang sẽ quyết định…

Khách sạn JuanFang

Khách sạn JuanFang Tên dự án: KHÁCH SẠN JUANFANG; Địa chỉ: ; Thể loại: Khách sạn mini; Diện tích: 180m2; Số không gian: 7 tầng; Thiết kế:…

Nội thất nhà anh Triết – Láng Hạ

Nội thất nhà anh Triết – Láng Hạ Tên dự án: NỘI THẤT NHÀ ANH TRIẾT; Địa chỉ: Chung cư 101 Láng Hạ; Thể loại: Nội thất;…

Tư vấn thiết kế nhà Anh Chung

Tư vấn thiết kế nhà Anh Chung Thể loại: Nhà ở gia đình; Địa chỉ: Long Biên – Hà nội; Diện tích: 80m2; Số không gian: 4…