Những điều nên tránh khi kê giường ngủ

Những điều nên tránh khi kê giường ngủ

Khi sắp xếp giường ngủ, có rất nhiều điều kiêng kỵ cần phải chú ý né tránh, bạn nên lưu ý ở đầu giường ngủ, vị trí hướng giường ngủ

Vấn đề phong thủy của giường ngủ có liên quan đến nhiều mặt, trừ những điều cát, hung về phương vị giường ngủ và cát hung về hướng nằm ngủ.

Còn có sự ảnh hưởng môi trường xung quanh của giường ngủ, xem có gì tạo ra xung khắc với giường ngủ không?

Khi sắp xếp giường ngủ, có rất nhiều điều kiêng kỵ cần phải chú ý né tránh, có 4 điểm đáng quan tâm. Để giúp bạn đọc hiểu rõ được 4 điều kiêng kỵ ấy, dưới đây xin giải thích từng điểm và nêu lên phương pháp hóa giải để các bạn tham khảo.

1. Đầu giường không nên để xà ngang ép vào đỉnh

Trong phong thủy học có cách nói xà ngang ép đỉnh không tốt lành, cho rằng nếu quả thật có tình trạng ấy sẽ ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe của con người, nên cố gắng tránh.

Vì thế, khi lựa chọn vị trí sắp xếp giường ngủ cần chú ý phía trên đầu giường có xà ngang ép vào đỉnh hay không? Nếu như hình vẽ 1, khi nằm ngủ phần đầu thẳng tới xà ngang, phong thủy học cho rằng sẽ gây tổn thất về sức khỏe cho người nằm ở đó, như chóng mặt, đau đầu, mất ngủ và mọi thứ bệnh tật về não.v.v..

phong-thuy-phong-ngu.jpg

Có 3 phương pháp, tránh, che ngăn dưới đây để hóa giải:

Tránh – đây là phương pháp tốt nhất, tức là xê dịch đầu giường để tránh xà ngang như thế là đã hóa giải được vị trí không gian ở đầu giường có thể đặt tủ, giá sách, hay giá để dụng cụ để lấp vào. Như vậy tránh cho đầu giường không trống trải, hơn nữa lại có thể tiết kiệm được không gian nhất cử lưỡng tiện.

Che – nếu vì diện tích căn phòng hẹp hoặc vì nguyên nhân khác mà không tránh được thì có thể dùng phương pháp che. Dùng tấm trần giả để che xà ngang. Làm như thế không thấy trở ngại gì trước mắt và giảm bớt áp lực về tâm lý. Dùng tấm trần giả để chịu áp lực của xà ngang.

Ngăn – nếu như hoài nghi che chỉ tự lừa dối mình. Không có hiệu quả thực tế, nên không yên tâm thì có thể đổi thành giường 2 tầng, tấng trên để chăn đệm còn người thì nằm ngủ ở tầng dưới. Làm như thế thì chăn đệm ở tầng trên thay thế cho người chịu đựng những thiệt hại do xà ngang ép xuống.

2. Đầu giường không nên đối diện với cửa phòng

Xét về phong thủy thủy học, đầu giường đối diện với cửa phòng là không tốt lành, bởi vì hiện tượng ấy sẽ dẫn tới sự suy sụp về sức khỏe và công việc của người đó.

Có 2 phương pháp dưới đây để tránh:

Xê dịch giường ngủ không để đầu giường và cửa phòng thành 1 đường thẳng. Nếu giường ngủ không thể xê dịch được thì xoay lại để ngủ cũng là 1 phương pháp biến hóa

3. Đầu giường không nên kê quá sát vào cửa sổ

Trong phong thủy, đầu giường kê quá sát vào cửa sổ thì không tốt. Không nói đến phong thủy, chỉ nói về môi trường vệ sinh, đầu giường không nên kê sát vào cửa sổ bởi vì chẳng những ảnh hưởng tới giấc ngủ ngon mà còn liên quan đến an toàn về gia cư.

Nếu đầu giường kê sát vào cửa sổ khi trời nắng, ánh nắng mặt trời chiếu qua cửa sổ, chiếu thẳng vào đầu giường. Khi trời mưa, mưa gió thẩm thấu qua cửa sổ ảnh hưởng đến giấc ngủ. Khi gặp phải gió bão hoặc sấm sét, đầu giường kê sát vào cửa sổ càng nguy hiểm bởi vì sẽ có những mảnh vỡ rơi từ trên cửa sổ xuống gây thương tích.

Vì thế để đảm bảo cho giấc ngủ ngon và cho gia cư an toàn, không nên kê đầu giường sát cửa sổ.

giuongngucoguong-390x300.jpg

4. Đầu giường không nên đối diện với gương

Trong phong thủy học, gương là dùng để ngăn sát, tác dụng phản xạ trở lại sát khí xông thẳng vào, cho nên gương (dù cho không phải là gương bát quái hay gương cửa), không thể đối chiếu trực tiếp vào mình.

Không nói về phong thủy, đầu giường chiếu thẳng vào gương thường sẽ bị giật mình khi thấy bóng mình trong gương, có 1 số người đặt trong phòng ngủ rất nhiều gương, luôn thấy những bóng ma ẩn hiện ám ảnh, đó thực tế chỉ là những bóng ảo ảnh do gương tạo nên mà thôi.

Trong phòng ngủ không nên treo quá nhiều gương, tốt nhất nên treo gương ở phía trong cánh cửa tủ quần áo như thế bình thường hàng ngày không nhìn thấy gương, khi muốn thay quần áo và trang điểm thì phải mở tủ ra mới dùng được gương.

1.Gương chiếu vào cửa

Trong phong thủy học, gương có rất nhiều điều kiêng kỵ, vì thế không nên tùy tiện treo, đặt.

Tác dụng của gương trong phong thủy học chủ yếu là dùng để lấy chính trực đối chọi với hung sát, đẩy sát khí phản chiếu về, nhằm làm cho diện bị hung sát xung khắc tránh được tổn thất.

phong%20ngu.jpg

2.Thần tượng đối môn

Nên để 1 thần tượng hướng ra ngoài cửa nếu không tin, các bạn có thê hỏi, các vị tượng thần ở bất cứ đền miếu nào đều quay mặt ra ngoài? Do đó có thể thấy tượng thần không nên để mặt hướng vào nhà, nhất là không được để chiếu thẳng vào cửa phòng ngủ để tránh xúc phạm đến thần linh.

Nếu như cần phải đặt những tượng thần uy vũ để trừ tà ác, thì cũng chỉ có thể nên hướng mặt ra ngoài, chứ không nên hướng mặt tượng thần vào cửa phòng.

Để mưu cầu bình an và thư thái, việc đặt và thờ cúng tượng thần ở trong nhà là điều không có gì đáng trách, song hãy ghi nhớ tượng thần không nên để đối diện với cửa phòng, đồng thời cũng không nên đặt ở trong phòng ngủ.

Trong phong thủy học việc đó sẽ đem lại những điều bất hạnh đối với con người, không thể coi thường được, cần phải ghi nhớ là không được để mặt tượng thần hướng vào phòng ngủ.

3.Góc tường nhọn hoắt chiếu thẳng vào cửa

Góc tường nhọn trong phong thủy rất mẫn cảm, cho rằng góc tường nhọn hoắt, nguy hiểm biết chứng nào nó gây sức tổn thương rất lớn, cho nên coi là điều kiêng kỵ trầm trọng.

Nhìn chung người ta chỉ để ý tới những góc tường nhọn hoắt có chiếu thẳng vào cửa lớn ở bên ngoài mà hay không, song lại rất ít chú ý tới những góc tường nhọn hoắt ở trong nhà chiếu thẳng vào cửa phòng.

Góc tường nhọn hoắt ở trong nhà chiếu thẳng vào cửa phòng, trường hợp này thường hay xuất hiện những nhà ở thiết kế theo kiểu mới.

4.Cửa lớn chiếu thẳng vào cửa phòng ngủ

Trong quan niệm truyền thống của phong thủy học cho rằng cửa phòng chiếu thẳng vào cửa lớn, như thế là bị cửa lớn xung thẳng vào, sẽ ảnh hưởng bất lợi cho những người ở trong phòng.

Thực tế nhìn về kết cấu của các nhà ở truyền thống ở các địa phương ở trung quốc thấy rằng có rất ít cửa phòng trở thành 1 đường thẳng với cửa lớn.

Rút cục cửa phòng chiếu thẳng vào cửa lớn dẽ gây ảnh hưởng không tốt như thế nào. Quy nạp lại theo ý kiến của phái các nhà phong thủy học, cho rằng sẽ có hại cho sức khỏe và tài vận của những người trong phòng.

Related Posts

Nội thất phòng ngủ thấp sàn

Nội thất phòng ngủ thấp sàn Độ cao giường ngủ ngày càng thấp, sát xuống sàn nhà, tạo phong cách đơn giản, hiện đại, tiện dụng… là…

Giấy dán tường cho phòng ngủ mùa hè

Giấy dán tường cho phòng ngủ mùa hè Giấy dán tường cho phòng ngủ và cách phối màu giấy dán tường phòng ngủ để tạo một không…

Nội thất phòng ngủ Master

Nội thất phòng ngủ Master Phòng ngủ Master là phòng sử dụng bởi người đứng đầu gia đình, thiết kế mặt bằng phòng ngủ master hẹp 3mx3m…

Lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ

Lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ Thiết kế nội thất phòng ngủ từ cách bố trí đồ đạc nội thất trong phòng ngủ nhà…

Thiết kế phòng thay đồ

Thiết kế phòng thay đồ Thiết kế phòng thay đồ sao cho hợp lý kể cả khi thiết kế phòng thay đồ nhỏ trong phòng ngủ với…

Trang trí phòng ngủ theo mùa

Trang trí phòng ngủ theo mùa Phòng ngủ bạn có thế biến đổi nhiều phong cách khác nhau theo từng mùa, tư vấn cách trang trí phòng…