Nới rộng cho ngôi nhà nhỏ

Nới rộng cho ngôi nhà nhỏ

Bạn đang sống trong căn nhà nhỏ, với những căn phòng xinh xắn. Bạn đau đầu tìm cách bài trí đồ đạc vừa thuận tiện, vừa thừa ra nhiều khoảng trống. Hãy tham khảo những mẹo nhỏ sau.

1. “Gương kia ngự ở trên tường”

Một mẹo tuyệt vời để tạo cảm giác về không gian thoáng rộng và tăng chiều sâu cho ngôi nhà của bạn là sử dụng gương. Gương là một món đồ trang trí vừa tiện dụng lại rất dễ hòa hợp với các đồ vật trong phòng. Thay vì nhiều chiếc gương nhỏ, hãy sử dụng một cái gương to và lựa chọn thật kỹ khung bao gương sao cho màu sắc và kiểu dáng phù hợp với căn phòng của bạn.

noi-that-dep10(1).jpg

noi-that-dep11(1).jpg

Tấm gương lớn trên bức tường phòng ngủ sẽ tạo cảm giác như căn phòng được nhân đôi vậy.

Bạn cũng có thể sử dụng một chiếc gương, kết hợp với tủ ly, tủ quần áo để tiết kiệm diện tích. Đặc biệt, nếu bạn đặt gương đối diện với cửa sổ để nó phản chiếu khung cảnh bên ngoài, mang lại cảm giác rộng, thoáng hơn, như mang thiên nhiên vào trong căn phòng.

2. Lựa chọn nội thất

ban-an2.jpg

hoabtt201279104853566_9_jpg.png

Không phải ngôi nhà bé là phải bài trí bằng những nội thất với kích cỡ khiêm tốn. Bạn vẫn có thể đặt vào nhà những bàn, ghế, tủ có diện tích lớn, chỉ cần chú ý đến một vài chi tiết nhỏ như: sử dụng những chiếc ghế không có tay vịn để tránh cảm giác gò bó, hay thay vì chiếc bàn gỗ nặng nề có cùng diện tích mặt phẳng để đồ, hãy dùng một chiếc bàn mây, tre hoặc kim loại thanh nhã.

3. Cửa sổ nắng

Đừng trang trí quá nhiều thứ trên cửa sổ của bạn như bình hoa hay rèm cửa diêm dúa. Hãy lựa chọn những chiếc rèm đơn giản, hoa văn trang nhã và đừng quên thường xuyên lau kính cửa sổ. Ánh sáng từ chiếc cửa sổ rộng mở sẽ khiến ngôi nhà bạn thêm sáng sủa, tạo cảm giác không gian thoáng đãng.

4. Màu sắc trong nhà

ban-an1.jpg

Những màu sắc tươi sáng như trắng, hồng, be, xanh da trời nhạt… chắc chắn là những màu đầu tiên mà bạn nên cân nhắc. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn gạt bỏ hoàn toàn các màu tối. Một vài điểm xuyết như tủ đầu giường, gối màu tối xen lẫn càng làm tôn lên các sắc sáng trong nhà.

Related Posts

Biến tấu thông tầng

Biến tấu thông tầng Thông thường với nhà phố, giếng trời nằm ở giữa nhà để không gian sử dụng bao quanh “hít thở” sự thông thoáng…

Kiến trúc nội thất nhà chú Thắm – Hàng Cân

Kiến trúc nội thất nhà chú Thắm – Hàng Cân Tên dự án: NỘI THẤT NHÀ CHÚ THẮM; Địa chỉ: Số 17 Hàng Cân; Thể loại: Kiến…

Giải pháp cho nhà diện tích nhỏ

Giải pháp cho nhà diện tích nhỏ Thông thường trong những căn nhà có diện tích nhỏ thì vị trí mặt bằng cầu thang sẽ quyết định…

Khách sạn JuanFang

Khách sạn JuanFang Tên dự án: KHÁCH SẠN JUANFANG; Địa chỉ: ; Thể loại: Khách sạn mini; Diện tích: 180m2; Số không gian: 7 tầng; Thiết kế:…

Nội thất nhà anh Triết – Láng Hạ

Nội thất nhà anh Triết – Láng Hạ Tên dự án: NỘI THẤT NHÀ ANH TRIẾT; Địa chỉ: Chung cư 101 Láng Hạ; Thể loại: Nội thất;…

Tư vấn thiết kế nhà Anh Chung

Tư vấn thiết kế nhà Anh Chung Thể loại: Nhà ở gia đình; Địa chỉ: Long Biên – Hà nội; Diện tích: 80m2; Số không gian: 4…