Nội thất cho không gian ấm áp

Nội thất cho không gian ấm áp

Căn nhà của Isabelle – cựu quản lý một dự án bất động sản với người chồng là tổng giám đốc một công ty Pháp nằm tại Thảo Điền, Q.2.

 

khong-gian-am-ap-mot.jpg
Hàng hiên với công năng làm nơi thư giãn, hóng mát.

 Không còn đi làm, bà dành thời gian chăm sóc con cái và quan tâm nhiều đến chuyện bài trí nhà cửa, mua sắm đệm, ghế, túi xách, hàng nội thất. Để thoả niềm đam mê này, bà sẵn sàng bỏ công dạo khắp các chợ Sài Gòn để tìm mua hạt, phụ kiện, vải. Gu kiến ​​trúc của hai vợ chồng khá đơn giản và hiện đại.

Tuy chọn phong cách hiện đại, nhưng họ cũng trân trọng một số món đồ nội thất cũ. Ngôi nhà có diện tích 500m2, gồm mười phòng, được bố trí công năng rất hợp lý. Nhà có một phòng khách lớn và một phòng ăn ở tầng trệt, cũng như một văn phòng và phòng chơi cho trẻ em. Tầng trệt có một không gian mở và hai phòng dành để tiếp đãi bạn bè. Không gian này tách biệt hẳn bốn phòng ngủ của chủ nhà. Các phòng trong nhà đều theo phong cách thiết kế đương đại, pha trộn các yếu tố trang trí nghệ thuật đặc sắc của châu Á.

khong-gian-am-ap-hai.jpg
Một góc trưng bày đồ sưu tầm của nữ chủ nhân.

Chủ nhân muốn có một bầu không khí ấm áp, với màu sắc tươi sáng, nhất là tại một nơi đầy nắng như Sài Gòn. Dễ hiểu tại sao họ chọn màu đỏ là điểm nhấn cho phòng khách, sofa đỏ kết hợp hài hoà với những món đồ nội thất màu hồng, nâu sẫm. Phòng ngủ của hai vợ chồng có màu sắc nhẹ nhàng. Các phòng của con cái lại có màu sắc dung hoà cá tính của chúng: con trai rất hiếu động nên phòng của nó mang màu xanh tông lạnh, con gái trầm tính nên cần sắc đỏ để cân bằng. Họ còn chuẩn bị sẵn một căn phòng cho đứa con chưa ra đời với tông màu be và hồng.

Khu vườn bao quanh một hồ bơi, với bãi cỏ được cắt tỉa cẩn thận. Người chồng còn trổ tài vẽ tranh graffiti trên sân như một cách biến giấc mơ thời thơ ấu thành sự thật. Không cầu kỳ về đồ nội thất, chủ nhân chọn mua những món này tại Việt Nam. Bắt mắt nhất là những món đồ gỗ có hoạ tiết sơn mài đen trắng và chiếc bàn console đen được đặt hàng. Tủ sách và kệ tivi được tìm thấy trong một cửa hàng sơn mài.

Một chiếc máy may cũ được mang về từ quận Tân Bình vì “hợp nhãn” với nữ chủ nhân, khiến bà nhớ đến bà ngoại thích may đồ ngày trước. Isabelle cho biết bà rất mê những món thủ công mỹ nghệ. Vợ chồng bà đặt mua giường, kệ tủ từ các cửa hàng mỹ nghệ, hoặc mua đồ nội thất cũ và sơn lại. Trong phòng khách còn có tượng đầu vua bằng đồng được mang về từ Siem Reap. Những tấm nệm, gối nhiều màu sắc (tím, hồng, nâu…) khiến phòng khách có hơi hướm Marốc.

Bà còn trải những tấm đệm nhỏ trên sàn trong phòng các con. Nhìn qua căn nhà, người ta có thể thấy năng khiếu sáng tạo của một thợ may đã được Isabelle thể hiện khéo léo để tạo nên phong cách riêng cho không gian sống của mình.

khong-gian-am-ap-ba.jpg
Sự kết hợp khá táo bạo các màu sắc mạnh trong một căn phòng. Mỗi không gian riêng sử dụng cách bài trí riêng biệt.
khong-gian-am-ap-bon.jpg
Có nơi thì thanh nhã, nhẹ nhàng nhưng có nơi thì dồn dập nồng nhiệt.
khong-gian-am-ap-nam.jpg
 
khong-gian-am-ap-sau.jpg
 
khong-gian-am-ap-bay.jpg
Phòng ngủ của những đứa trẻ phù hợp giới tính và độ tuổi.
khong-gian-am-ap-tam.jpg
 
khong-gian-am-ap-tam.jpg
Phòng và góc làm việc của chủ nhân.

 

Related Posts

Biến tấu thông tầng

Biến tấu thông tầng Thông thường với nhà phố, giếng trời nằm ở giữa nhà để không gian sử dụng bao quanh “hít thở” sự thông thoáng…

Kiến trúc nội thất nhà chú Thắm – Hàng Cân

Kiến trúc nội thất nhà chú Thắm – Hàng Cân Tên dự án: NỘI THẤT NHÀ CHÚ THẮM; Địa chỉ: Số 17 Hàng Cân; Thể loại: Kiến…

Giải pháp cho nhà diện tích nhỏ

Giải pháp cho nhà diện tích nhỏ Thông thường trong những căn nhà có diện tích nhỏ thì vị trí mặt bằng cầu thang sẽ quyết định…

Khách sạn JuanFang

Khách sạn JuanFang Tên dự án: KHÁCH SẠN JUANFANG; Địa chỉ: ; Thể loại: Khách sạn mini; Diện tích: 180m2; Số không gian: 7 tầng; Thiết kế:…

Nội thất nhà anh Triết – Láng Hạ

Nội thất nhà anh Triết – Láng Hạ Tên dự án: NỘI THẤT NHÀ ANH TRIẾT; Địa chỉ: Chung cư 101 Láng Hạ; Thể loại: Nội thất;…

Tư vấn thiết kế nhà Anh Chung

Tư vấn thiết kế nhà Anh Chung Thể loại: Nhà ở gia đình; Địa chỉ: Long Biên – Hà nội; Diện tích: 80m2; Số không gian: 4…