Phân chia không gian cho căn hộ chung cư

Phân chia không gian cho căn hộ chung cư

Đẹp, hiện đại và tiện lợi là những yếu tố cơ bản trong việc phân chia các không gian thiết kế nhà chung cư

Nhà chung cư cũng giống như nhà phố với mục đích phân chia không gian sử dụng linh hoạt và đẹp mắt. Tuy nhiên, cách phân bổ có sự khác biệt do khu vực sống của nhà chung cư đều tập trung trên một sàn và diện tích thường hạn chế hơn so với nhà phố.Việc phân chia không gian vẫn là bài toán cho các KTS, đó là làm thế nào để đạt được yêu cầu của chủ nhân căn hộ, các phòng chức năng được thiết kế gọn gàng, hợp lý và có mối liên kết với nhau. Trên thực tế không ít những căn hộ chung cư được thiết kế khá hợp lý, đáp ứng được nhu cầu và làm hài lòng gia chủ, chúng tôi xin giới thiệu với các bạn một vài mẫu căn hộ như sau:

phanchiacanho1.jpgNét đặc trưng của căn hộ chung cư chính là các không gian đều bố trí trên một sàn duy nhất, do đó chúng có sự kết nối chặt chẽ, lối đi giữa các phòng nhanh và thuận tiện. Cách phân bổ không hợp lý sẽ là nguyên nhân làm mất đi vẻ đẹp của ngôi nhà và gây bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày.

phanchiacanho2.jpg

Phòng khách thường được ưu tiên ở nơi có nhiều ánh sáng, đặc biệt là gần ban công. Vì đây là nơi sinh hoạt chung của gia đình và không gian giao lưu với bạn bè nên thiết kế đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng, hiện đại. Tông màu chủ đạo là trắng kết hợp với vài điểm nhấn bằng tranh treo tường hoặc đồ trang trí trong phòng.Phòng bếp có thể thông với phòng khách nhằm tiết kiệm diện tích và dễ quan sát trong khi nấu ăn, hoặc dùng vách thạch cao, bình phong để tách bạch không gian tạo sự riêng tư nếu căn hộ có diện tích thoải mái.

phanchiacanho3.jpg

Đối với căn hộ chung cư, bếp và phòng ăn thường đi liền với nhau như trong cách thiết kế trên

phanchiacanho4.jpg

Hoặc phân chia bằng vách ngăn nhẹ như thạch cao hoặc bình phong đối với những không gian rộng, tạo cảm giác riêng tư khi làm bếp.Phòng ngủ và tolet thiết kế ở vị trí kín đáo phù hợp với vài trò nghỉ ngơi, sinh hoạt cá nhân. Nội thất cũng theo tiêu chí đơn giản, gọn gàng. Màu sắc có thể tuân theo mệnh của chủ nhân hoặc dựa trên sở thích của gia chủ.

phanchiacanho5.jpg

Phòng ngủ chính đơn giản với chủ yếu là giường ngủ, kệ sách, đồ dùng cá nhân

Kts. Nguyễn Công Duyên 

Related Posts

Công năng nhà chung cư

Công năng nhà chung cư Vấn đề sơ đồ công năng nhà chung cư luôn là yếu tố được quan tâm với tất cả các loại hình…

Thiết kế không gian căn hộ chung cư 56m2

Thiết kế không gian căn hộ chung cư 56m2 Gần đây ở một số chung cư cao cấp xuất hiện dạng căn hộ có diện tích nhỏ….

Căn hộ đẹp chung cư Ngọc Khánh

Căn hộ đẹp chung cư Ngọc Khánh Từ tổng thể đến chi tiết, căn hộ toát lên một dáng vẻ trẻ trung, hiện đại. Nhiều mảng lớn,…

7 nguyên tắc bố trí cho căn hộ nhỏ

7 nguyên tắc bố trí cho căn hộ nhỏ Hộ gia đình có diện tích nhỏ nay đã trở nên phổ biến trên thị trường, bởi vì…

Tư vấn thiết kế nội thất chung cư

Tư vấn thiết kế nội thất chung cư Gia đình chúng tôi có một căn hộ chung cư tại tầng 10 khu đô thị . Diện tích…

Tạo không gian mới trong căn hộ chung cư cũ

Tạo không gian mới trong căn hộ chung cư cũ Những căn hộ trong chung cư hay khu tập thể kiểu cũ vẫn có thể tạo được…