Phòng tắm cổ điển với phong cách vintage

Phòng tắm cổ điển với phong cách vintage

Thay thế cho những phòng tắm xa hoa, phòng tắm mang phong cách cổ điển như vintage đang được nhiều gia đình lựa chọn.

Lựa chọn gạch

Gạch trong phòng tắm vintage thường rất đa dạng về phong cách và hoàn toàn phụ thuộc vào “thời đại” mà bạn muốn tái hiện. Nhiều người tin rằng phòng tắm tốt nhất nên được thiết kế theo phong cách Victoria hoặc của những kỷ nguyên 30, 40. Sử dụng gạch đen và trắng trong một mô hình đối xứng xen kẽ là một lựa chọn phổ biến. Một cách cổ điển khác là sử dụng mẫu gạch nhỏ màu xanh hoặc màu ngọc lam sang trọng của những năm 30, dù có thể hơi thiếu sang trọng một chút nhưng sắc màu này vẫn thực sự tuyệt vời. Hãy chắc chắn rằng bạn đã nghiên cứu kỹ trước khi lựa chọn và một khi đã chọn thì nên gắn bó và yêu thích bởi nó mang phong cách riêng của bạn.

phong-tam-xa-hoa-1

Màu sắc lãng mạn

Màu sắc là vô tận nhưng để tạo nên một phòng tắm vintage bạn nên “khoác” cho nó chiếc “áo choàng” cổ điển. Phổ biến vào những năm 50, 60, màu vàng nhạt rất được yêu thích, có thể chọn gạch men màu vàng nhạt cho tường và sàn nhà, thêm một chút phụ kiện đen hoặc nâu để làm điểm nhấn. Màu kem, trắng, hồng, xanh hay be cũng chính là màu sắc tuyệt vời để tạo nên phong cách cổ điển. Ngoài gạch bạn có thể chọn khăn tắm, giỏ hay rèm cửa bằng những sắc màu này.

Thiết bị chiếu sáng

Các thiết bị chiếu sáng đẹp, đặc biệt là chân đèn, đế nến có móc treo vào tường thường xuyên xuất hiện trong phòng tắm. Đèn kim loại và kính mờ là một lựa chọn phổ biến. Hãy “khôi phục” lại những đồ đạc đã cũ để làm mới không khí. Đừng quên lắp các thiết bị đèn chuyên mạch có thể làm sáng, tối tùy thích.

phong-tam-xa-hoa-2

Vật liệu

Chrome và nickel là hai vật liệu được sử dụng nhiều trong các thiết kế cổ điển, chúng thường được kết hợp với thủy tinh và sứ để tạo cảm giác sạch sẽ. Đồng cũng được sử dụng nhưng ngày nay không được phổ biến lắm. Với phong cách vintage, quan trọng nhất là các vật liệu phải được làm từ tự nhiên. Gỗ là một lựa chọn ưu việt, có thể ốp tường, ốp bồn tắm hoặc bồn rửa mặt… Tuy nhiên, dù chọn vật liệu nào thì bạn cũng cần làm theo một “chủ đề” chung để có được sự đồng nhất.

Phụ kiện rất quan trọng

– Kệ và khăn

Kệ khăn là một phần rất quan trọng trong thiết kế phòng tắm đầu những năm 1900 và cũng là một phần không thể tách rời của thiết kế cổ điển. Phong cách cổ điển thường dùng kệ khăn “tích hợp” thêm các chức năng khác, hoặc móc treo khăn truyền thống mạ nickel – chrome với cách trang trí đơn giản. Khăn tắm thường được thêu trang trí hoặc các chữ viết lồng vào nhau để tạo hiệu ứng cổ điển và mang tính cá nhân nhiều hơn.

– Phụ kiện cho tường

Trang trí tường là cách để hoàn thiện một phòng tắm vintage. Các bức ảnh đen trắng có vẻ rất thích hợp với sự trở lại của phong cách này. Đèn nên chọn loại mạ chrome hoặc bong đèn kiểu truyền thống để tạo vẻ hoài cổ.

phong-tam-xa-hoa-3

– Bồn tắm

Tìm một bồn tắm cổ điển hoặc một “phiên bản mới” được sao chép phong cách cổ điển. Những bồn tắm lớn bằng gang rất phổ biến vào thế kỷ 19 có trọng lượng khá nhẹ, bạn có thể tìm thấy tại các chợ trời hoặc cửa hàng đồ cổ. Nếu không thích, bạn có thể chọn một bồn tắm bằng đá cẩm thạch kết hợp với gỗ bong tối màu.

– Tủ

Làm mới một chiếc tủ cũ để có thể lưu trữ khăn và giấy vệ sinh nếu bạn không muốn những thứ đó nằm trong tầm mắt. Tìm một chiếc tủ phù hợp và sơn lại bằng màu sắc mà bạn mong muốn.

– Rèm cửa

Các màu sắc cổ điển như hồng nhạt, màu trắng, màu xanh lá cây rất được ưa chuộng vào các thập niên trước. Hiện nay các gia chủ có thể sử dụng vải sọc, in hoa cũng như đăng ten để tạo cho phòng tắm nét thu hút.

phong-tam-xa-hoa-4

Related Posts

Tủ lavabo cho phòng tắm sang trọng

Tủ lavabo cho phòng tắm sang trọng Tham khảo các mẫu tủ lavabo phòng tắm, các kiểu dáng tủ lavabo cũng như vật liệu làm tủ, cách…

Chọn mua thiết bị vệ sinh

Chọn mua thiết bị vệ sinh Trên thị trường hiện nay, đồ sứ vệ sinh rất phong phú về chủng loại, nhãn hiệu, kiểu dáng. Đây là…

Gương đa năng cho phòng tắm

Gương đa năng cho phòng tắm Tuy mới ra đời nhưng gương đa năng đã nhận được rất nhiều sự yêu thích từ phái đẹp, quả là…

20 ý tưởng thêm sắc màu cho phòng tắm

20 ý tưởng thêm sắc màu cho phòng tắm Tham khảo 20 ý tưởng về sắc màu cho nội thất phòng tắm, như phòng tăm màu hồng,…

Nội thất phòng tắm nhà chị Quỳnh Anh

Nội thất phòng tắm nhà chị Quỳnh Anh Nội thất phòng tắm diện tích 8m2, phòng tắm trong phòng ngủ master Diện tích phòng vệ sinh là…

Chọn gạch lát cho phòng tắm

Chọn gạch lát cho phòng tắm Mỗi loại gạch ốp lát sẽ đem lại hiệu quả riêng cho phòng tắm. Bạn cần lựa chọn kỹ càng để…