Rèm cửa tự động cho ngôi nhà hiện đại

Rèm cửa tự động cho ngôi nhà hiện đại

Ngày nay do cuộc sống ngày càng đi lên, với những trang thiết bị hiện đại phục vụ cho con người, trong trang trí rèm cửa cũng vậy.

Ngày nay do cuộc sống ngày càng đi lên, với những trang thiết bị hiện đại phục vụ cho con người, trong trang trí rèm cửa cũng vậy, hiện nay trên thị trường có sản xuất ra loại moteur có thể điều khiển bằng remote để cho rèm có thể kéo ra kéo vô dễ dàng.

Ưu thế rõ rệt nhất của sản phẩm là tạo sự tiện dụng cho người sử dụng. Dù một căn nhà có đến 10 bộ rèm thì cũng vẫn chỉ cần một chiếc điều khiển từ xa. Người dùng có thể cùng lúc mở hoặc đóng nhiều rèm, hoặc đóng mở từng chiếc theo ý ‎thích. Do điều khiển bằng sóng vô tuyến nên dù đứng ở chỗ nào trong nhà, bạn cũng vẫn có thể đóng mở rèm mà không lo bị vật cản như điều khiển TV.

Các loại rèm tự động hiện có trên thị trường Việt Nam rất phong phú, loại giá cả vừa phải của Trung Quốc, Đài Loan; loại cao cấp hơn dùng động cơ của Pháp, Nhật…Các nhà sản xuất trong nước hiện nay cũng bắt đầu thiết kế và cho ra mắt các dòng sản phẩm này, ví dụ như rèm tự động TeckSmile với nhiều đặc điểm nổi bật như: hẹn giờ tự đóng mở, điều khiển từ xa, điều khiển bằng công tắc gắn tường, mất điện có thể dùng bằng tay như cách truyền thống. Đặc biệt, thanh ray nhôm được thiết kế dày tới 1.5mm rất cứng cáp với kiểu dáng hiện đại, và động cơ được giấu kín trong đó.

Rèm điện sử dụng hai loại động cơ. Với rèm kéo ngang, động cơ hình trụ, được lắp ở một bên của đường ray treo rèm. Công suất từ 30 đến 45 W. Còn với rèm cuốn, động cơ hình ống, nằm gọn ở phía trong ống cuộn rèm. Bộ điều khiển rèm gồm hai phần. Thứ nhất là một bộ nguồn điện kiêm thu nhận tín hiệu được gắn với động cơ. Bộ phận này giúp người dùng có thể trực tiếp điều khiển rèm bằng tay giống như cửa cuốn. Ngoài ra, nó còn là bộ thu tín hiệu điều khiển từ xa. Thứ hai là chiếc điều khiển cầm tay, có thể điều khiển trong phạm vi hàng trăm mét và xuyên tường.

Rèm tự động thích hợp cho những căn phòng lớn

Hệ thống mành rèm tự động thích hợp với những căn phòng diện tích lớn, có hệ thống khung cửa sổ rộng như các khu văn phòng, các căn hộ penthouse… Thay vì phải dùng sức và phải ra tận nơi để kéo từng chiếc rèm, người sử dụng chỉ cần một chiếc điều khiển từ xa. Ngoài các ứng dụng cho gia đình, hệ thống mành rèm điện (màn sáo ngang, màn sáo dọc và rèm cuốn điện) cũng rất hợp với các văn phòng, công sở hiện đại. Đồng thời, các không gian cũng được sử dụng linh hoạt hơn với các tấm rèm hoạt động như các vách ngăn ảo, chỉ xuất hiện khi cần thiết. Rèm tự động có thể sử dụng cho rèm hội trường, sân khấu, giúp cho điều khiển bộ rèm được dễ dàng, công tác tổ chức gọn gàng, phục vụ cho hội nghị được thành công, đối với rèm loại này ta phải sử dụng loại moteur có công suất lớn, loại moteur này có thể kéo rèm cửa nặng từ 30-40kg.

Rèm tự động cho gia đình

rem-cuon-4.jpg

Nếu nhà bạn trang trí theo kiểu cổ điển, hệ rèm mở ngang sẽ rất hợp vì sử dụng vải rèm thông thường, cho phép bạn thay đổi tuỳ thích. Còn nếu nhà bạn thiết kế theo kiểu hiện đại, các loại rèm cuốn điện sẽ là l‎ý tưởng. Khi muốn che khung cửa, chỉ cần bấm nút, rèm sẽ từ từ buông xuống. Nếu bạn muốn ánh sáng vào, chỉ cần bấm nút cuộn rèm, tấm rèm sẽ được cuốn gọn lên phía trên bậu cửa. Không chỉ giới hạn ở các khung cửa sổ và mặt tiền, rèm điện còn có thể được ứng dụng để che các giếng trời, mái vòm kính…

Nếu như sử dụng cho căn hộ nhỏ, nhà riêng hay biệt thự thì ta có thể sử dụng loại moteur công suất nhỏ hơn với trọng lượng được khuyên dung là dưới 20kg cho một bộ rèm.

Xuất xứ của loại moteur này ở một số nước với chất lượng và giá cả khác nhau:

– Moteur Xuất xứ Đài Loan (Taiwan): loại này được sử dụng đại trà rộng rãi do giá cả phải chăng, có thể dùng cho nhà ở và hội trường sân khấu.

– Moteur Xuất xứ Nhật Bản (Janpan): thường được dùng cho các khách sạn năm sao, resort, các công trình cao ốc, trung tâm thương mại. loại moteur này chất lượng tốt, nhưng do giá cả còn tương đối cao nên hiện nay còn ít người sử dụng.

– Ngoài ra còn các loại moteur khác của châu Âu.

Chất liệu rèm

rem_tu_dong1.jpg

Về chất liệu rèm, bạn có thể chọn vải thường cho các loại rèm mở ngang, hoặc chọn vải dệt bằng polyme cho các loại rèm cuốn. Với vải polyme, không cần giặt mà chỉ cần lau bằng nước xà phòng loãng khi cần. Thời gian bảo hành thông thường cho một hệ thống là 5 năm. Tùy từng trường hợp, bạn cũng có thể sử dụng hệ thống rèm đã có sẵn trong nhà, chỉ cần lắp thêm động cơ.

Trong một căn hộ hiện đại với các trang thiết bị nội thất thông minh sẽ làm cho chủ nhân sử dụng được thoải mái hơn vì vậy nếu có điều kiện khi đã làm một bộ rèm đẹp với vải ngoại nhập thì chúng ta nên đầu tư thêm khoản moteur để có thể điều khiển bộ rèm từ xa, làm cho bộ rèm cửa thật gọn gàng và hiện đại, góp phần tạo nên một căn nhà sang trọng.

Tổng hợp

Related Posts

Các tiêu chí lựa chọn cửa sổ

Các tiêu chí lựa chọn cửa sổ Cửa sổ là một yếu tố quan trọng trong mỗi ngôi nhà, có tác dụng kết nối con người với…

Cửa chớp thông minh và hợp lý

Cửa chớp thông minh và hợp lý Cửa chớp (cửa lá sách) đã có cả trăm năm và nay đang dần đang trở lại vì đẹp và…

Tự làm rèm cửa cho nhà bếp

Tự làm rèm cửa cho nhà bếp Hướng dẫn cách tự làm rèm cửa đẹp, hãy cùng sáng tạo những chiếc rèm cho cửa sổ nhà bạn…

Giải pháp cho phòng không có cửa sổ

Giải pháp cho phòng không có cửa sổ Phòng không cửa sổ cũng có lợi thế riêng với hướng dẫn sau giúp bạn trang trí và làm…

Thiết kế góc nhìn đẹp bên cửa sổ

Thiết kế góc nhìn đẹp bên cửa sổ Nhiều khi bạn băn khoăn không biết tận dụng khoảng không gian trống xung quanh cửa sổ một cách…

Sáng tạo với rèm cửa handmade

Sáng tạo với rèm cửa handmade Một cách rất đơn giản để làm mới căn nhà của bạn, chỉ cần một chút sáng tạo với rèm cửa…