Tại sao nên thiết kế đảo bếp?

Tại sao nên thiết kế đảo bếp?

Có nên làm bếp đảo, hãy sử dụng đảo bếp một cách sáng tạo và linh hoạt để không gian nhà bếp của bạn trở nên ấm cúng và hiện đại hơn.

Một chiếc đảo bếp có thể là phương án giải quyết tối ưu cho rất nhiều vấn đề như lưu trữ đồ, làm bàn ăn, nơi chuẩn bị đồ nấu nướng và trông cũng thật đẹp mắt khi hiện diện trong gian bếp. Hãy cùng khám phá những điều thú vị và lợi ích khi dùng đảo bếp bạn nhé, đó cũng chính là những nhu cầu cần được đáp ứng của những người làm nội trợ.

dao_bep5.jpg

Thêm nơi lưu trữ đồ

Nếu nhà bếp vẫn thiếu nơi lưu trữ đồ đạc thì đảo bếp là lựa chọn sáng suốt của bạn. Bạn cần xem trong bếp còn có bao nhiêu đồ đạc “vô gia cư” để ước tính và mua chiếc đảo bếp phù hợp với gian bếp nhà mình. Bạn nên đặt những đồ đạc dùng thường xuyên vào một số ngăn kéo gần với bên ngoài để tiện cho việc lấy đồ khi cần thiết.dao_bep4.jpg

Không gian hoàn hảo dành cho trẻ em

Khi bận bịu nấu ăn tối cho cảgia đình, thường thì bạn sẽ không đủ thời gian để trông coi bọn trẻ. Chiếc đảo bếp có thể trở thành nơi “tranh thủ” làm bài tập ở nhà của bé khi bạn đang nấu ăn, hoặc bạn có thể bày biện một vài món ăn nhẹ trên đảo bếp cho chúng ăn dần để tiện cho việc trông coi.dao_bep3.jpgHãy sử dụng một vài ngăn kéo nhỏ để đựng đồ ăn cho trẻ. Khi bạn bận rộn với công việc nào đó thì con bạn vẫn có thể tự tìm kiếm đồ ăn trong đảo bếp.

Đảo bếp là trung tâm của bếp

Chiếc đảo bếp được thiết kế gần giống một quầy ba trong bếp chính là khu vực nhộn nhịp của gia đình. Thêm một chiếc bàn nhỏ với mặt kính gắn vào trước đảo bếp để các thành viên trong gia đình có thể ngồi nói chuyện và cùng nhau chuẩn bị bữa ăn trong không khí vui vẻ.

dao_bep2.png

Không chỉ là không gian riêng cho gia đình mà đảo bếp còn góp phần tạo nên nét sang trọng và lịch sự cho gian bếp nhà bạn. Những vị khách thân thuộc cũng có thể yêu thích chiếc đảo bếp này bởi ở đây, họ cũng cảm nhận được sự ấm cúng và hòa thuận của gia đình.Thêm sự linh hoạt cho không gianMỗi một gia đình có thể lựa chọn cho mình nhiều loại đảo bếp khác nhau. Nếu ở những không gian rộng rãi, bạn có thể tùy chọn một chiếc đảo bếp với các kiểu dáng đa dạng. Tuy nhiên, với nhà bếp có diện tích vừa và nhỏ, nên chọn một chiếc đảo bếp di động có bánh lăn hoặc chân trượt ở dưới. Bạn có thể đặt nó ở bất kỳ vị trí nào trong bếp theo ý thích của mình và dùng đảo bếp làm bàn ăn cho cả gia đình.Với đảo bếp di động, khi phòng ăn trở nên chật chội, bạn có thể kéo chiếc đảo bếp sang phòng khách hay ngoài sân để tạo không gian rộng rãi cho bữa ăn của gia đình với bạn bè và người thân.dao_bep1.jpg

Thêm nơi nấu nướng mới cho căn bếp

Thông thường, bếp được bố trí ở ngay sát tường, gần bồn rửa bát. Tuy nhiên, bạn cũng nên thay đổi nơi nấu nướng của mình để tăng thêm phần hào hứng khi chuẩn bị bữa ăn cho gia đình.

Bạn có thể dùng hết tất cả bề mặt của đảo bếp làm nơi đặt bếp ga âm và lò vi sóng. Phía bên trên đảo bếp có thể gắn thiết bị hút mùi tạo sự lưu thông không khí giúp bếp trở nên thoáng mát hơn. Bạn vẫn sử dụng những ngăn kéo làm nơi sắp xếp đồ gọn gàng cho nhà bếp và cũng tạo sự thuận lợi khi cần lấy những đồ cần thiết cho việc nấu nướng.

dao_bep.jpgHãy sử dụng đảo bếp một cách sáng tạo và linh hoạt để không gian nhà bếp của bạn trở nên ấm cúng và hiện đại hơn.

Related Posts

Sơn hay không sơn tủ bếp bằng gỗ

Sơn hay không sơn tủ bếp bằng gỗ Bao giờ khi nhìn ngắm những chiếc tủ bếp xinh đẹp, bạn tự hỏi: Có nên sơn những chiếc…

Quầy Bar nhà anh Quý – Hải Phòng

Quầy Bar nhà anh Quý – Hải Phòng Thiết kế quầy bar với chất liệu gỗ veneer sơn PU, hệ giá treo bằng inox và giải pháp…

Bếp đẹp trong kiến trúc Việt

Bếp đẹp trong kiến trúc Việt Khi đời sống gia đình ngày càng nâng cao, nhu cầu thiết kế một gian bếp đẹp, sang trọng và hiện…

Kích thước phù hợp cho tủ bếp

Kích thước phù hợp cho tủ bếp Sẽ thật khó chịu nếu phần tủ bếp của nhà bạn không có được kích thước hợp lý. Khi đó,…

Tủ bếp đẹp – hiện đại ngày nay

Tủ bếp đẹp – hiện đại ngày nay Tủ bếp là một phần không thể thiếu trong ngôi nhà, nó được ví như trung tâm của toàn…

Không gian bếp – Nơi duy trì bữa cơm thân mật của gia đình

Không gian bếp – Nơi duy trì bữa cơm thân mật của gia đình Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, với một nhịp sống hối hả…