Tạo dáng cho khu vườn xinh xắn

Tạo dáng cho khu vườn xinh xắn

Có muôn vàn kiểu dáng cho những khu vườn của bạn thêm màu sắc của sinh động và sáng tạo

Giản dị với vườn hình vuông, chữ nhật

Những khu vườn được tạo nên bởi nhiều hình vuông hay hình chữ nhật nhỏ xinh với cây cối, rau cỏ xanh mướt là những khu vườn thường thấy nhất. Chúng đẹp giản dị nhưng không hề đơn điệu nếu như bạn tạo nên những lối đi rải sỏi giữa khoảng cách những ô vuông hoặc sắp xếp chúng bằng nhiều hình chữ nhật kích thước khác nhau, trong đó hình chữ nhật to nhất sẽ là trung tâm, bao quanh là các ô đất hình chữ nhật nhỏ. Cách sắp xếp này sẽ xóa đi vẻ “đơn điệu” mà chúng ta thường thấy ở những khu vườn vuông vắn này.

tao_dang_cho_vuon.JPGtao_dang_cho_vuon%20(1).JPGtao_dang_cho_vuon%20(2).JPGtao_dang_cho_vuon%20(4).JPG

Tiết kiệm diện tích với vườn bằng những hình hộp và dây leo

Đối với những ngôi nhà có diện tích hơi khiêm tốn một chút thì việc tận dụng không gian bên hàng rào hay sát tường nhà cũng là cách để tạo nên những góc vườn xanh mướt. Những ô đất được đặt trong những thùng cao hình hộp chữ nhật dựng đứng sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm không gian vừa tạo nên được một góc vườn đầy màu sắc.

tao_dang_cho_vuon%20(5).JPG

Còn với những hàng rào bạn có thể sử dụng những loại cây dây leo như: mồng tơi, thiên lý, đậu côve… chúng vừa góp phần làm đẹp cảnh quan cho ngôi nhà vừa giúp bạn có những bữa canh ngon cho gia đình.

tao_dang_cho_vuon%20(6).JPG

Độc đáo với vườn xéo

Đối với những mảnh đất không vuông vắn, bạn có thể tạo hình cho vườn bằng những luống rau dài, nhỏ dần, và đừng quên để lại những lối đi nho nhỏ. Với lối đi này bạn có thể dễ dàng chăm bón cho từng cây trong luống, đồng thời cũng tạo nên những con đường nhỏ xinh để mọi người trong gia đình cũng như bạn bè có thể đi dạo, tận hưởng không khí trong lành, dịu mát.

tao_dang_cho_vuon%20(7).JPG

Ấn tượng với vườn hình bậc thang

Những ngôi nhà trên đồi cao có thể lấy cảm hứng thiết kế vườn từ ruộng bậc thang thay vì mất nhiều công sức để tạo nên một khu vườn vuông vắn. Các ô đất được đặt so le nhau từ trên xuống dưới tạo nên những lối đi bậc thang để mọi người có thể dễ dàng ngắm nghía khu vườn và chăm sóc cây.

tao_dang_cho_vuon%20(8).JPG

 

Tạo điểm nhấn cho vườn với hình bánh sinh nhật

Ô đất hình bánh sinh nhật đặt giữa vườn cũng là cách bạn tạo cho khu vườn điểm nhấn đầy ấn tượng. Chiếc bánh sinh nhật xanh mướt đầy sức sống với hương thơm của cây và hoa sẽ là khu vui chơi lý tưởng cho bé yêu của bạn.

tao_dang_cho_vuon%20(9).JPG

Độc đáo với vườn trong kẽ đá

Tạo nên những luống đất bên trong các kẽ đá bao quanh nhà cũng là ý tưởng hay tạo ra những đường viền xanh ngát tô điểm cho không gian sống của bạn.

tao_dang_cho_vuon%20(10).JPG

Related Posts

Biệt thự vườn đơn giản và hiện đại

Biệt thự vườn đơn giản và hiện đại Gia đình tôi có khu đất 10mx13m, định xây nhà dạng biệt thự vườn, kiểu dáng đơn giản nhưng…

Một số đặc điểm của biệt thự vườn hiện đại

Một số đặc điểm của biệt thự vườn hiện đại Gần gũi với tự nhiên, tận hưởng vẻ đẹp mộc mạc của thôn quê đó là những…

Sân vườn theo phong cách Tối giản

Sân vườn theo phong cách Tối giản Việc khu vườn của bạn chỉ là một khoảng đất nhỏ không thành vấn đề. Chỉ cần bạn có một…

Khu vườn nhỏ cho người yêu xương rồng

Khu vườn nhỏ cho người yêu xương rồng Nhiều người thường không thích trồng xương rồng trong khuôn viên nhà vì cho rằng những loại cây gai…

Cho góc vườn xinh càng thêm xinh

Cho góc vườn xinh càng thêm xinh Chỉ với vài thay đổi đơn giản cũng có thể khiến cho khu vườn xinh nhỏ của bạn trở nên…

Tiểu cảnh nước trong nội thất

Tiểu cảnh nước trong nội thất Xu hướng đưa yếu tố mặt nước – được bố trí dưới dạng tiểu cảnh nước và trở thành như một…