Tạo không gian mới trong căn hộ chung cư cũ

Tạo không gian mới trong căn hộ chung cư cũ

Những căn hộ trong chung cư hay khu tập thể kiểu cũ vẫn có thể tạo được một không gian tiện nghi, hoàn hảo nếu biết cách cải tạo hợp lý và thiết kế khéo léo.

Tổng diện tích ở những căn hộ này dao động từ 60 -90m2, là không gian lý tưởng nếu được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại, tuy nhiên, với những thiết kế kiến trúc đã quá lỗi thời thì chúng trở thành bí bách và khó bố trí, sắp đặt vật dụng trong nhà.

chungcu1.jpg

Cụ thể, tường ngăn ở những căn hộ này được tạo ra một cách lộn xộn, thiếu sự tính toán chi tiết, trong khi sự ngăn chia đó không tạo ra những không gian tiện nghi, linh hoạt mà khiến không gian thêm chật chội, tù túng. Giao thông giữa các phòng bị chia cắt, không thuận tiện bởi các cửa ra vào nằm ở chỗ không hợp lý. Các góc nhìn trong nhà không tạo được sự đa dạng, đẹp mắt.

Để xử lý các không gian cũ trở nên hấp dẫn, hiện đại và quan trọng là công năng sử dụng linh hoạt, tiện nghi hơn các gia chủ cần có sự tư vấn chuyên môn của các KTS có kinh nghiệm, có thể cải tạo toàn bộ không gian hoặc một phần tùy theo kiến trúc tổng thể của căn hộ.

chung%20cu2.jpg

So với những căn hộ hiện đại thì diện tích của căn hộ ở chung cư hay tập thể cũ không phải là nhỏ, các KTS thường lựa chọn phong cách tối giản để tạo không gian thuận tiện, dễ lắp đặt và dễ xử lý khi gia chủ muốn thay đổi. Tiêu chí càng đơn giản, càng tạo nên nét hiện đại, khỏe khoắn được áp dụng triệt để. Giải pháp thực hiện là phân chia lại bố cục không gian, phá bỏ những bức tường ngăn không cần thiết và bố trí lại phòng ốc hợp lý nhất, đặc biệt là luồng giao thông liên kết các khu vực trong nhà. Căn hộ được phân chia thành hai chức năng chính: sinh hoạt chung và nghỉ ngơi riêng tư.

chungcu3.jpg

Khu vực sinh hoạt chung bao gồm các không gian liên thông như phòng khách, bếp và phòng ăn. Thay vì chia nhỏ bằng những vách ngăn “vô tội vạ”, KTS đã linh hoạt biến tất cả các khu vực này cùng nằm chung một không gian lớn, mở toang không gian giao tiếp và không hạn chế tầm nhìn bởi không có sự ngăn các rõ ràng nào giữa các phòng.

Sự ngăn chia có thể đơn giản là những vât dụng nhỏ bố trí trong phòng như hệ cửa lùa, lam trang trí, tủ ti vi, kệ đựng đồ, bình phong trong phong thủy…

chungcu4.jpg

Màu sơn của căn hộ cũ thường tối màu, nhợt nhạt qua thời gian, bởi vậy sơn lại tường cho mỗi căn phòng là điều không thể bỏ qua khi tiến hành cải tạo lại. Những gam màu trẻ trung, tươi mắt như xanh, vàng canh, màu cốm, trắng sáng …luôn là những gam màu thịnh hành, đồ nội thất như sofa, tủ, thảm trải sàn có thể dùng màu sắc nổi bật tô điểm cho căn phòng.

Ngược lại với không gian sinh hoạt chung, khu vực nghỉ ngơi riêng tư gồm phòng ngủ và phòng làm việc, vệ sinh. Đây là những không gian đòi hỏi sự yên tĩnh, khép kín hoàn toàn và được ngăn chia rõ ràng với không gian động bên ngoài.

chungcu5.jpg

Trần nhà và sơn tường là phương tiện xóa nhòa ranh giới giữa các không gian, tạo sự liên kết từ khu vực này tới khu vực khác, chính vì vậy, ở trong một căn hộ được thiết kế hiện đại, phòng ốc rõ ràng nhưng bạn vẫn có cảm giác cởi mở, gần gũi với không gian xung quanh.

Related Posts

Công năng nhà chung cư

Công năng nhà chung cư Vấn đề sơ đồ công năng nhà chung cư luôn là yếu tố được quan tâm với tất cả các loại hình…

Phân chia không gian cho căn hộ chung cư

Phân chia không gian cho căn hộ chung cư Đẹp, hiện đại và tiện lợi là những yếu tố cơ bản trong việc phân chia các không…

Thiết kế không gian căn hộ chung cư 56m2

Thiết kế không gian căn hộ chung cư 56m2 Gần đây ở một số chung cư cao cấp xuất hiện dạng căn hộ có diện tích nhỏ….

Căn hộ đẹp chung cư Ngọc Khánh

Căn hộ đẹp chung cư Ngọc Khánh Từ tổng thể đến chi tiết, căn hộ toát lên một dáng vẻ trẻ trung, hiện đại. Nhiều mảng lớn,…

7 nguyên tắc bố trí cho căn hộ nhỏ

7 nguyên tắc bố trí cho căn hộ nhỏ Hộ gia đình có diện tích nhỏ nay đã trở nên phổ biến trên thị trường, bởi vì…

Tư vấn thiết kế nội thất chung cư

Tư vấn thiết kế nội thất chung cư Gia đình chúng tôi có một căn hộ chung cư tại tầng 10 khu đô thị . Diện tích…