Thiết kế ánh sáng trong phòng khách

Thiết kế ánh sáng trong phòng khách

Cái khó trong việc sử dụng ánh sáng trong phòng khách chính là làm thế nào để cung cấp được lượng ánh sáng cần và đủ cũng như bố trí các nguồn sáng sao cho hợp lý nhất, để bất cứ vị khách nào khi bước vào cũng cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

Phòng khách gia đình cần phải có một không khí ấm cúng, gần gũi chứ không thể lạnh lẽo như ở công sở, sáng rực như ở quảng trường, hay hiu hắt dịu nhẹ như trong một quán cà phê.

Thông thường, thiết bị chiếu sáng chính của phòng khách là những loại đèn mang đến sự sang trọng như đèn chùm, quạt trần gắn đèn chùm…Ánh sáng lan toả của loại đèn này mang đến một không gian sang trọng mà gần gũi, sáng mà không lạnh.

anh2(5).jpg

Đối với những bức tường của phòng khách, bạn có thể dùng đèn trang trí để chiếu sáng bố sung, điều này thật sự không thể thiếu nếu diện tích phòng khách rộng bởi ánh sáng của đèn chính không thể lột tả được hết vẻ đẹp của từng góc cạnh căn phòng cũng như những vật trang trí tiêu điểm.

Trong trường hợp tường nhà bạn trang trí bằng gạch thẻ ốp chân tường thì có thể dùng một chiếc đèn góc chiếu hắt để tạo chiều sâu, nổi bật các mạch vữa để tạo nhiều cung bậc màu sắc, ánh sáng khác nhau.

Nếu phòng khách có treo tranh thì bạn nên bố trí hai đèn âm tường cân xứng hai bên bức tranh. Bên cạnh bộ ghế salon bạn có thể đặt một chiếc đèn bàn hoặc đèn sàn để cung cấp ánh sáng cho việc đọc sách báo.

anh5(3).jpg

Đối với một phòng khách nhỏ có trần thấp không thích hợp với việc sử dụng đèn chùm, bạn có thể thay thế bằng ngọn đèn treo có công tắc giật thấp gần bàn uống nước. Nhưng lưu ý khi sử dụng cách này phải bố trí đèn sao cho không để ánh sáng chiếu thẳng vào mặt người ngồi uống nước.Các loại đèn âm trần nên được lựa chọn là các loại đèn bóng tròn, halogen, neon, compact để cho một ánh sáng nền vừa phải, cân bằng với ánh sáng đèn chùm. Các loại đèn hắt sẽ là sự bổ sung hợp lý cho những tác phẩm nghệ thuật treo tường bởi hiệu ứng ánh sáng tuyệt vời của chúng sẽ tôn lên những nét đẹp duyên dáng của phòng khách.

Nếu tường phòng khách nhà bạn được sơn màu sáng và có lắp gương lớn thì đó cũng sẽ là một nguồn sáng mà bạn có thể tận dụng rất tốt.Cuối cùng bạn cần lưu ý nếu phòng khách nhà bạn có diện tích nhỏ chỉ nên dùng loại đèn chùm một tầng từ 4 đến 6 bóng, những bộ đèn chùm nhiều tầng là loại chỉ dành cho các đại sảnh lớn hoặc các ngôi nhà thiết kế theo kiến trúc cổ chiều cao trần từ 4 mét trở lên.

Related Posts

Khúc biến tấu của đèn trần

Khúc biến tấu của đèn trần Khi chọn những chiếc đèn trang trí cho trần nhà phòng khách hay bất cứ không gian nào trong căn nhà…

Ánh sáng trong phòng khách

Ánh sáng trong phòng khách Bố trí ánh sáng trong phòng khách sao cho hợp lý là một câu hỏi đơn giản nhưng câu trả lời không…

Ánh sáng trong không gian nội thất

Ánh sáng trong không gian nội thất Ánh sáng trong không gian nội thất không chỉ thể hiện được ý tưởng của nhà thiết kế, mà nó…

Nội thất vàng xanh lục trong tiết trời xuân

Nội thất vàng xanh lục trong tiết trời xuân Vàng và xanh lục là 2 sắc màu sẽ mang lại cho bạn không gian dịu mát trong…

Phối mầu nội thất không gian sống

Phối mầu nội thất không gian sống Biết cách kết hợp màu sắc hài hòa không chỉ giúp tạo điểm nhấn riêng ấn tượng cho không gian…

Màu trung tính trong thiết kế nội thất

Màu trung tính trong thiết kế nội thất Những màu sắc trung tính luôn tạo cho gia đình cảm giác thanh bình và khoẻ mạnh, nó giúp…