Thiết kế ngôi nhà hiện đại 2 mặt tiền

Thiết kế ngôi nhà hiện đại 2 mặt tiền

Phương án thiết kế nhà ở với hai mặt tiền trên mảnh đất 9mx8m, kiến trúc nhà cao 2,5 tầng

Vợ chồng tôi có mảnh đất với diện tích 9m x 8m. Chúng tôi dự định xây nhà 2,5 tầng, mong kiến trúc sư tư vấn phương án thiết kế phù hợp.

Mô tả khu đất:
Mặt tiền chính là mặt 9m, mặt bên 8m. Nhà 2 mặt tiền. Ở phía bên trái của mặt chính chừa 2m làm sân nhỏ bên hông và để xe máy.Công năng mong muốn như sau:- Tầng 1: Phòng khách, phòng ăn, bếp và vệ sinh . Phòng ăn có lối đi phụ ra mặt 8m. Vệ sinh thiết kế riêng biệt ở gần bếp và phòng ăn, không muốn để dưới gầm thang.- Tầng 2 : 3 phòng ngủ, trong đó sẽ có 1 phòng cho vợ chồng và 2 phòng cho con (1 đứa còn nhỏ)- Tầng 3: Phòng thờ, sân phơi và phòng giặt. Sân thượng để giàn mái che.- Phần chừa lại 2m thiết kế đủ để xe và làm cửa sắt.Kiến trúc ngôi nhà hiện đại và tiện dụng.Trả lời:Chào anh chị.Với lợi thế khu đất vuông vắn và 2 mặt tiền, vậy nên kts thiết kế bố trí các phòng ngủ sẽ tận dụng việc lấy ánh sáng và thoáng.Tầng 1:

Tang%201.jpg

Phòng khách và ăn nên cùng 1 không gian, ngăn chia bằng việc kê đồ và vách nhẹ. Bếp nấu được thiết kế có cửa mở bao quát ra phía sân, lấy ánh sáng và có tầm nhìn ra sân. Khu vực thang được chú trọng thiết kế riêng biệt để tạo điểm nhấn cho mặt tiền. Khu vực này sẽ lấy toàn bộ ánh sáng của mặt trước bằng việc thiết kế các thanh ngang và kính bên trong, tạo điểm nhấn cho phối cảnh.Tầng 2:

Tang%202(1).jpg

Tầng 2 thiết kế theo yêu cầu của anh chị là 2 phòng ngủ, mỗi phòng đều cố gắng thiết kế tận dụng việc lấy sáng, các hướng nhìn và mở ban công cho 2 phòng. Vệ sinh chung cho 3 phòng rộng và ở vị trí sảnh thang.Ban công được thiết kế dạng đứng, các thanh theo chiều đứng vì nhà có con nhỏ, cần đảm bảo đến sự an toàn của trẻ (nếu làm lan can bằng các thang ngang sẽ nguy hiểm hơn nếu như trẻ con đùa nghịch và trèo lên)Tầng tum:

Tang%20tum.jpg

Tầng tum sẽ là phòng thờ, phòng giặt và sân phơi phía sau. Phía trước có thể sẽ là không gian chơi khá rộng, phía trên thiết kế mái kính đơn giản.Về phương án phối cảnh:

Phoi%20canh.jpg

Phương án phối cảnh chú trọng việc tạo những điểm nhấn cho ngôi nhà và sự liên kết của 2 mặt tiền. Chủ yếu màu sơn nhẹ nhàng, kẻ chỉ ngang, và khu vực thang theo chiều đứng đối lập tạo sự chắc chắn cho ngôi nhà. Những khoảng âm tường để gạch trần. Các thang ngang và lan can dọc tạo sự trẻ trung cho ngôi nhà.Dựa trên phương án thiết kế này, hi vọng anh chị sẽ tham khảo và xây được ngôi nhà như mong muốn của mình.

Related Posts

Tạo dựng phong cách cho nhà mặt phố

Tạo dựng phong cách cho nhà mặt phố Mặt tiền của ngôi nhà là hình ảnh “cái nhìn đầu tiên” về một ngôi nhà. Tuy rằng không…

Màu sắc trong trang trí mặt tiền nhà

Màu sắc trong trang trí mặt tiền nhà Trang trí mặt tiền nhà phố đẹp, trang trí mặt tiền nhà với sự phối hợp màu sắc hài…

Làm rộng nhà ống

Làm rộng nhà ống Một căn nhà ống đã áp dụng rất tốt giải pháp mở rộng mọi không gian sinh hoạt chung, không dùng vách ngăn,…

Những vị trí cho khu vệ sinh nhà ống

Những vị trí cho khu vệ sinh nhà ống Dân gian thường kỵ việc thiết kế nhà vệ sinh nằm trên lối vào nhà và trên khu…

Cầu thang nhẹ – giải pháp cho nhà phố hẹp

Cầu thang nhẹ – giải pháp cho nhà phố hẹp Cầu thang nhẹ đã và đang trở thành xu hướng thiết kế mới nhất là với nhà…

Kiến trúc nhà phố ở Washington

Kiến trúc nhà phố ở Washington Nhà phố Mỹ hay Việt Nam đều được xây theo nguyên tắc tạo không gian mở và thông thoáng dọc căn…