Thiết kế nhà diện tích nhỏ

Thiết kế nhà diện tích nhỏ

Với những căn nhà có diện tích nhỏ, bạn có thể cần tìm những phương án tốt nhất để tăng được nhiều nhất khả năng lưu trữ trong từng khu vực.

Bị hạn chế bởi chiều cao, chiếc cầu thang được thiết kế theo đường chéo từ sàn lên trần tạo một góc hình tam giác. Bạn hoàn toàn có thể khắc phục hạn chế này và biến góc nhỏ chật chội thành nơi nấu nướng tiện lợi hằng ngày. Tận dụng chiều rộng của gầm cầu thang để thiết kế tủ bếp và nơi đặt bồn rửa, khoảng tường phía trên được sắp xếp khéo léo để đặt kệ đựng đồ và lò vi sóng tiện lợi. Khi căn nhà có diện tích hẹp, bạn hoàn toàn có thể xử lý theo cách này giúp không gian thêm rộng hơn khi góc nấu nướng được sắp xếp gọn gàng ở khu vực này.

goc-luu-tru-1.JPG

 Thường thì, rất ít ai nghĩ đến chuyện tận dụng góc tường nhỏ giữa cầu thang và lối đi vào phòng. Tuy nhiên, ở một không gian hẹp, bạn nên tìm mọi cách để sử dụng hợp lý những khoảng không gian tưởng chừng như bị lãng quên. Sắm sửa chiếc bàn vuông vắn và 2 chiếc ghế nhựa gọn nhẹ là bạn đã có một góc trò chuyện, làm việc riêng tư thật tuyệt vời ngay trong chính ngôi nhà của mình.

 goc-luu-tru-2.JPG

 Với một khoảng diện tích rất nhỏ chỉ vừa đủ lắp đặt những chiếc kệ gọn nhẹ phục vụ cho việc lưu trữ đồ đạc, sách vở. Thay vì đóng thêm kệ phía dưới, bạn có thể đóng một chiếc kệ hộp sử dụng với chức năng cất trữ và sử dụng như chiếc bàn làm việc tiện lợi. Thêm một chiếc ghế xoay là bạn đã có một không gian làm việc vô cùng thoải mái và tiện nghi, dù nhà bạn rất nhỏ.

 goc-luu-tru-3.JPG

Bức bình phong trong phòng khách đóng vai trò làm vách ngăn phân chia 2 không gian trong nhà. Không đơn thuần như vậy, chiếc bình phong màu trắng ngà đơn giản còn trở thành vật trang trí, điểm nhấn nổi bật trong phòng khách khi được gắn thêm những khung ảnh với nhiều kiểu dáng và nội dung độc đáo.

 goc-luu-tru-4.JPG

Dù không gian phía dưới gầm cầu thang rất nhỏ nhưng nếu bạn biết cách tận dụng thì đó cũng sẽ thành khoảng cất trữ đồ đạc lý tưởng và vô cùng hữu ích. Tạo thêm những ngăn kéo phía dưới gầm cầu thang, bạn có thể sắp xếp đồ đạc theo bất cứ cách gì mà bạn muốn để có thể mang đến một không gian gọn và sạch.

 goc-luu-tru-5.JPG

Bức tường của phòng bếp được sử dụng bằng vật liệu chống thấm nước, chống ẩm. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể tận dụng bức tường như chiếc ngăn kéo tiện dụng cho việc cất trữ những đồ đạc sử dụng thường xuyên trong phòng tắm.

Related Posts

Biến tấu thông tầng

Biến tấu thông tầng Thông thường với nhà phố, giếng trời nằm ở giữa nhà để không gian sử dụng bao quanh “hít thở” sự thông thoáng…

Kiến trúc nội thất nhà chú Thắm – Hàng Cân

Kiến trúc nội thất nhà chú Thắm – Hàng Cân Tên dự án: NỘI THẤT NHÀ CHÚ THẮM; Địa chỉ: Số 17 Hàng Cân; Thể loại: Kiến…

Giải pháp cho nhà diện tích nhỏ

Giải pháp cho nhà diện tích nhỏ Thông thường trong những căn nhà có diện tích nhỏ thì vị trí mặt bằng cầu thang sẽ quyết định…

Khách sạn JuanFang

Khách sạn JuanFang Tên dự án: KHÁCH SẠN JUANFANG; Địa chỉ: ; Thể loại: Khách sạn mini; Diện tích: 180m2; Số không gian: 7 tầng; Thiết kế:…

Nội thất nhà anh Triết – Láng Hạ

Nội thất nhà anh Triết – Láng Hạ Tên dự án: NỘI THẤT NHÀ ANH TRIẾT; Địa chỉ: Chung cư 101 Láng Hạ; Thể loại: Nội thất;…

Tư vấn thiết kế nhà Anh Chung

Tư vấn thiết kế nhà Anh Chung Thể loại: Nhà ở gia đình; Địa chỉ: Long Biên – Hà nội; Diện tích: 80m2; Số không gian: 4…