Thiết kế nội thất cho nhà chung cư

Thiết kế nội thất cho nhà chung cư

Nội thất căn hộ chung cư nhỏ ở Thụy Điển có cách bài trí rất tinh tế và khoa học.

Sơ đồ bố trí chung + Sảnh vào

Không gian 60m2 này mang phong cách bài trí chung của những căn hộ vừa và nhỏ ở Thụy Điển nhưng không hề đơn điệu. Toàn bộ diện tích được chia thành hai khu vực chính: bếp và phòng khách bên trái lối vào, phòng ngủ ở bên phải và nhà tắm nhỏ ở giữa, mỗi không gian có một điểm nhấn sắc màu với vẻ đẹp tươi tắn.

thiet-ke-noi-that-can-ho-chung-cu-dien-t

Căn hộ bị khuyết góc ở khu vực cửa vào nhà, các KTS đã thiết kế mảng tường cong để tăng tính thẩm mĩ cho diện mạo chung. Tiền sảnh mini chỉ đặt một giá treo đồ hình cây nhằm tiết kiệm không gian mà vẫn đảm bảo tiện ích lưu trữ đồ đạc thường dùng.

Phòng bếp + Phòng ăn

thiet-ke-noi-that-can-ho-chung-cu-dien-t

Khu vực ăn uống là điểm thu hút ấn tượng với khách thăm nhà. Góc bên cửa sổ chan hòa ánh sáng nhưng khá kiệm diện tích vì thế đôi vợ chồng đã lựa chọn kiểu bàn ăn hẹp và dài với một chân trụ nhỏ, đầu còn lại được bắt vít cố định vào tường, những chiếc ghế cao được cách điệu phần tựa với khung uốn và chân kim loại mảnh. Những mẫu nội thất này tạo cảm giác “mở rộng” không gian sàn giúp căn phòng luôn thông thoáng, mát mẻ.

Bức tường cong được trang trí với giấy dán tường độc đáo giúp phòng ăn nhỏ hẹp thêm hấp dẫn. Hạt châu khổng lồ treo lửng trên bàn ăn cũng bổ sung những hình ảnh phản chiếu đầy thú vị của không gian.

thiet-ke-noi-that-can-ho-chung-cu-dien-t

Phòng ăn được nối liền với khu nấu nướng. Do diện tích hẹp, dài nên chủ nhà bài trí chiếc tủ bếp và bàn nấu ốp dọc theo tường. Để kết nối phòng bếp và phòng ăn một cách tự nhiên, vợ chồng trẻ tiếp tục sử dụng giấy dán với ô vàng – xanh xen kẽ trang trí xuyên suốt từ mặt bàn bếp tới chân tủ kệ treo. Mảng màu sinh động này tạo nên vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung.

Bồn rửa cách điệu dạng hình tròn với hai chậu cây đối xứng, bề mặt bàn bếp bằng gỗ tự nhiên cũng thể hiện gu thẩm mĩ tinh tế và sự “kĩ tính” của nữ chủ nhân ngôi nhà. Nơi này không chỉ toát lên nét thanh lịch, tiện nghi mà còn khẳng định phong cách trang trí, khả năng tổ chức của người sử dụng.

Phòng tắm

Căn hộ có một phòng tắm nhỏ nhưng khá đẹp mắt. Các chi tiết thiết kế và bài trí vật dụng đều hướng đến tiêu chí nhỏ gọn và tiết kiệm không gian. Góc tủ âm tường là một ví dụ cụ thể giúp tăng hiệu quả lưu trữ mà vẫn đảm bảo độ thoáng của căn phòng.

thiet-ke-noi-that-can-ho-chung-cu-dien-t

Để giữ cho sàn nhà tắm luôn khô ráo, sạch sẽ, các KTS thiết kế không gian này chia thành hai ngăn (buồng tắm và khu vệ sinh, bồn rửa) phân tách bằng cửa kính trượt tiện ích. Gạch lát sàn kẻ ca-ro trắng đen và màu nâu cánh gián của tủ đồ, khung gương là điểm nhấn sắc nét của phòng tắm hiện đại này.

Phòng khách

thiet-ke-noi-that-can-ho-chung-cu-dien-t

Phòng khách có diện tích gần 20m2 là vừa đủ để tạo một không gian sinh hoạt, tiếp đón bạn bè sang trọng và ấm cúng. Do hạn chế của chiều cao trần nhà nên chủ nhân chọn chiếc sofa chữ L thấp, gối ôm màu xanh ngọc kết hợp hài hòa với bức tường vuông sơn màu nhạt mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thư thái.

Không gian này cũng được bổ sung những kệ treo tường dạng mở để bày đồ trang trí mà không ảnh hưởng đến vẻ khoáng đạt của căn phòng. Khi có khách ngủ lại, bạn có thể bố trí một chiếc giường di động trên diện tích sàn trống.

Phòng khách có hai cửa sổ lớn để tận dụng ánh sáng tự nhiên. Góc cạnh cửa sổ được bài trí kệ chồng đa năng với màu đỏ rực rỡ. Vợ chồng trẻ đặt một chiếc ghế màu đen có lưng tựa dài bổ sung một nơi thư giãn thoải mái cho các thành viên trong nhà. Bạn hoàn toàn có thể đọc sách, sưởi ấm, ngắm đường phố hay đón những cơn gió mát lành mùa hè tại góc nhỏ xinh này.

Phòng ngủ

thiet-ke-noi-that-can-ho-chung-cu-dien-t

Khu vực chức năng thứ hai là phòng ngủ (khoảng 15m2) với ấn tượng về sự ngăn nắp và rộng rãi. Để tránh sự lặp lại đơn điệu của sắc trắng, chăn gối được sử dụng màu tím nhạt để tạo nét mới cho không gian. Chủ nhân cũng chăm chút diện căn phòng bằng tranh treo tường và một giá gương lớn có khung màu vàng rực. Đặc biệt, đầu giường của hai vợ chồng có treo một dây ảnh khá dài, đây là cách trang trí sáng tạo giúp họ thêm gắn bó và khắc ghi những phút giây hạnh phúc.

Related Posts

Công năng nhà chung cư

Công năng nhà chung cư Vấn đề sơ đồ công năng nhà chung cư luôn là yếu tố được quan tâm với tất cả các loại hình…

Phân chia không gian cho căn hộ chung cư

Phân chia không gian cho căn hộ chung cư Đẹp, hiện đại và tiện lợi là những yếu tố cơ bản trong việc phân chia các không…

Thiết kế không gian căn hộ chung cư 56m2

Thiết kế không gian căn hộ chung cư 56m2 Gần đây ở một số chung cư cao cấp xuất hiện dạng căn hộ có diện tích nhỏ….

Căn hộ đẹp chung cư Ngọc Khánh

Căn hộ đẹp chung cư Ngọc Khánh Từ tổng thể đến chi tiết, căn hộ toát lên một dáng vẻ trẻ trung, hiện đại. Nhiều mảng lớn,…

7 nguyên tắc bố trí cho căn hộ nhỏ

7 nguyên tắc bố trí cho căn hộ nhỏ Hộ gia đình có diện tích nhỏ nay đã trở nên phổ biến trên thị trường, bởi vì…

Tư vấn thiết kế nội thất chung cư

Tư vấn thiết kế nội thất chung cư Gia đình chúng tôi có một căn hộ chung cư tại tầng 10 khu đô thị . Diện tích…