Thiết kế nội thất phòng ăn cho gia đình hiện đại

Thiết kế nội thất phòng ăn cho gia đình hiện đại

Xu hướng hiện đại ngày nay, phòng ăn được coi là một bộ phận khá quan trọng trong ngôi nhà.

Thành công của một thiết kế phòng ăn không chỉ đơn giản là đồ nội thất đẹp mắt, hợp phong thủy… Một điểm rất quan trọng mà các nhà thiết kế tâm huyết luôn chú ý đến, đó chính là thiết kế phòng ăn sao cho phù hợp nhất với phong cách sống của gia đình. Trong cuộc sống hiện đại và bận rộn ngày nay, các thành viên trong gia đình thường ít có thời gian dành cho nhau hơn và không gian của phòng ăn chính là nơi các thành viên trong gia đình có thể xích lại gần nhau hơn, cùng chia sẻ cuộc sống thông qua những bữa ăn ấm cúng.Nếu gia đình bạn thường tổ chức những bữa ăn cuối tuần cùng với gia đình và họ hàng, thì nên thiết kế không gian phòng ăn rộng rãi, kết hợp nhiều chức năng như quầy bar, giải trí… Chọn một bàn ăn lớn làm trung tâm cho cả căn phòng. Theo chuyên gia thiết kế, bàn ăn là tâm điểm của gian phòng, vì thế phải có một diện tích đủ rộng xung quanh chiếc bàn ăn để có thể ngồi ăn một cách thoải mái mà vẫn tạo ra được những góc nhìn thoáng đãng, không tạo cảm giác nóng nực. Ngược lại, nếu gia đình bạn dành phần lớn thời gian cho công việc, những bữa ăn gia đình thường diễn ra nhanh chóng thì hãy lựa chọn phong cách thiết kế đơn giản, linh hoạt.

thiet_ke_noi_that_Phong_an%20%283%29.jpg

Lựa chọn bàn ghế

Một bộ bàn ghế có thể tạo nên một sự khác biệt lớn cho căn phòng ăn nhà bạn.Đối với Việt Nam, với khổ người đa số là nhỏ nhắn nên bộ bàn ăn cũng tương đối gọn, chiều cao dao dộng từ 730 đến 750mm. Còn kích thước bàn thì tùy thuộc vào số lượng người ngồi:- 2 người: rất ít bàn cho loại này, hoặc dùng chung với loại dành cho 4 người hoặc có kích thước 600x800mm hoặc có đường kính khoảng 600mm- 4 người: 800x1200mm hoặc có đường kính khoảng 1000mm- 6 người: 1000x1800mm hoặc có đường kính khoảng 1200mm- 8 người: 1100x 2400mm hoặc có đường kính khoảng 1400mm- 10 người: rất ít bàn cho loại này, hoặc dùng chung với loại dành cho 8 người hoặc có kích thước 1200x2400mm hoặc có đường kính 1600mm.thiet_ke_noi_that_Phong_an%20%281%29.jpg

Đừng quên những chi tiết trang trí

Đối với phòng ăn của những đôi vợ chồng trẻ, càn tạo yếu tố lãng mạn để bữa ăn thêm ấm cúng. Thêm những chi tiết nhỏ như khăn trải bàn, hoa tươi, nến…Nên chọn những ánh đèn màu ấm như vàng. Vật liệu sử dụng trong phòng có thể chọn lựa tuỳ theo sở thích của bạn như trải thảm cho sàn nhà, lát gỗ hay là chỉ cần nền gạch hoa sáng bóng….Những bức tranh hoa màu sắc sặc sỡ hay những bức tranh hoa quả rất thích hợp đặt ở gian bếp. Tránh đặt những bức tranh trừu tượng ở nơi này.

thiet_ke_noi_that_Phong_an.jpg

Màu sắc

Nếu bạn thích không gian đơn giản và thoải mái, hãy lựa chọnnhững màu sắc nhẹ nhàng, tone màu trung tính. Nếu bạn thích sự độc đáo và lôi cuốn, hãy xem xét tông màu như đỏ tía, cam. Xu hướng thiết kế phòng ăn hiện đại là sử dụng màu trung tính như beiges, nâu cà phê, xám, trắng và đen.

thiet_ke_noi_that_Phong_an%20%282%29.jpg

Related Posts

Sơn hay không sơn tủ bếp bằng gỗ

Sơn hay không sơn tủ bếp bằng gỗ Bao giờ khi nhìn ngắm những chiếc tủ bếp xinh đẹp, bạn tự hỏi: Có nên sơn những chiếc…

Quầy Bar nhà anh Quý – Hải Phòng

Quầy Bar nhà anh Quý – Hải Phòng Thiết kế quầy bar với chất liệu gỗ veneer sơn PU, hệ giá treo bằng inox và giải pháp…

Bếp đẹp trong kiến trúc Việt

Bếp đẹp trong kiến trúc Việt Khi đời sống gia đình ngày càng nâng cao, nhu cầu thiết kế một gian bếp đẹp, sang trọng và hiện…

Kích thước phù hợp cho tủ bếp

Kích thước phù hợp cho tủ bếp Sẽ thật khó chịu nếu phần tủ bếp của nhà bạn không có được kích thước hợp lý. Khi đó,…

Tủ bếp đẹp – hiện đại ngày nay

Tủ bếp đẹp – hiện đại ngày nay Tủ bếp là một phần không thể thiếu trong ngôi nhà, nó được ví như trung tâm của toàn…

Không gian bếp – Nơi duy trì bữa cơm thân mật của gia đình

Không gian bếp – Nơi duy trì bữa cơm thân mật của gia đình Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, với một nhịp sống hối hả…