Thiết kế quầy bar cho gia đình hiện đại

Thiết kế quầy bar cho gia đình hiện đại

Một quầy bar thiết kế nhẹ nhàng đảm bảo cấu tạo như kích thước quầy bar gia đình, không chỉ là nơi thư giãn hiệu quả mà nó sẽ còn góp phần tạo nên vẻ đẹp, sự tiện nghi

Bar trong nhà ngoài những chức năng trên còn có nhiều công dụng khác nữa.

Nếu nhà bạn có không gian sinh hoạt chung bao gồm cả phòng bếp và nơi dùng bữa tương đối rộng thì bạn nên thiết kế thêm một quầy bar nhỏ. Cách làm này vừa là một hình thức trang trí, vừa có vai trò phân chia không gian.

Khi đó, gia đình bạn sẽ có thêm nơi để thư giãn rất lý tưởng. Thiết kế quầy bar đòi hỏi cao về thẩm mỹ và mức độ tiện nghi do đó nó cần phải có góc nhìn đẹp. Quầy bar trong gia đình chính là nơi gia chủ thể hiện sự khéo léo, lòng mến khách, hoặc là nơi họ tự phục vụ, và cũng là chỗ trung chuyển đồ ăn uống từ bếp ra bàn ăn.

quay_bar_tai_gia1.jpg

Vật liệu

Quầy bar có thể được thiết kế bằng các vật liệu như gỗ, đá tự nhiên, kính, kim loại… với nhiều màu sắc khác nhau phụ thuộc vào phong cách trang trí nội thất của từng nhà và sở thích riêng của gia chủ.

Kích thước quầy bar gia đình

Kích thước quầy bar trong gia đình thường nhỏ, chiều cao từ nền đến mặt bar chỉ khoảng 90 – 110 cm. Nếu sử dụng ghế bàn ăn thì mặt quầy bar chỉ nên cao bằng mặt bếp khoảng 80 cm, chiều sâu của mặt quầy bar khỏang 35 – 50 cm. Ghế sử dụng cho bar là loại có thể điều chỉnh được độ cao, từ 60 đến 80 cm và có giá để chân.noi_that_nha_bep_quay_bar_cmai.jpgQuầy bar thiết kế một góc 120 độ tạo sự khác biệt

Vị trí đặt quầy bar

“Bar tại gia” chỉ cần một khoảng không gian nhỏ, gắn liền với không gian bếp hoặc phòng ăn. Cũng có thể đặt quầy bar trong phòng sinh hoạt chung của gia đình hoặc phòng khách tùy thuộc nhu cầu sử dụng và kiến trúc nội thất của ngôi nhà.

Vị trí thích hợp và tiện dụng nhất cho quầy bar là để cạnh khu bếp. Quầy bar bố trí liền với bếp còn đóng vai trò là chỗ ăn nhanh rất tiện lợi. Khi đó, người sử dụng có thể dễ dàng lấy đồ ăn từ bếp, đồ uống từ tủ lạnh, cốc hoặc bát đĩa từ tủ bếp và thuận tiện cho việc rửa chúng sau khi dùng xong.

quay_bar_tai_gia.jpgMột quầy bar chắn giữa bếp và phòng khách vừa đảm bảo sự phân lớp không gian kiến trúc vừa đảm bảo sự kín đáo cho gian bếp. Đối với những ngôi nhà hạn chế về diện tích, không có không gian sinh hoạt chung (gồm cả khu bếp và ăn uống) rộng rãi thì việc thiết kế một quầy bar nhỏ là hoàn toàn hợp lý. Quầy bar này vừa mang tính chất trang trí, vừa có vai trò phân chia không gian. Và khi đó gia chủ sẽ có một nơi để thư giãn rất lý tưởng.

Phụ kiện

Sau khi đã có một bộ khung cơ bản cho bar tại gia, bạn còn phải lắp đặt thêm các phụ kiện khác như giá treo ly phía trên, giá úp cốc bên dưới và hệ đèn chiếu sáng trang trí tạo điểm nhấn…bar3.jpg

Bạn cũng nên chú ý để chọn những chiếc ghế ngồi phù hợp và không chiếm quá nhiều diện tích của không gian quầy bar. Để thêm màu sắc và chất lượng cho quầy bar nhà mình, bạn có thể lắp thêm hệ thống âm thanh hoặc màn hình TV để phục vụ nhu cầu thư giãn và thưởng thức cuộc sống.

Một quầy bar thiết kế nhẹ nhàng không chỉ là nơi thư giãn hiệu quả mà nó sẽ còn góp phần tạo nên vẻ đẹp, sự tiện nghi và sang trọng cho nhiều ngôi nhà.

Related Posts

Sơn hay không sơn tủ bếp bằng gỗ

Sơn hay không sơn tủ bếp bằng gỗ Bao giờ khi nhìn ngắm những chiếc tủ bếp xinh đẹp, bạn tự hỏi: Có nên sơn những chiếc…

Quầy Bar nhà anh Quý – Hải Phòng

Quầy Bar nhà anh Quý – Hải Phòng Thiết kế quầy bar với chất liệu gỗ veneer sơn PU, hệ giá treo bằng inox và giải pháp…

Bếp đẹp trong kiến trúc Việt

Bếp đẹp trong kiến trúc Việt Khi đời sống gia đình ngày càng nâng cao, nhu cầu thiết kế một gian bếp đẹp, sang trọng và hiện…

Kích thước phù hợp cho tủ bếp

Kích thước phù hợp cho tủ bếp Sẽ thật khó chịu nếu phần tủ bếp của nhà bạn không có được kích thước hợp lý. Khi đó,…

Tủ bếp đẹp – hiện đại ngày nay

Tủ bếp đẹp – hiện đại ngày nay Tủ bếp là một phần không thể thiếu trong ngôi nhà, nó được ví như trung tâm của toàn…

Không gian bếp – Nơi duy trì bữa cơm thân mật của gia đình

Không gian bếp – Nơi duy trì bữa cơm thân mật của gia đình Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, với một nhịp sống hối hả…