Thiết kế thư viện tại gia

Thiết kế thư viện tại gia

Tạo một thư viện sách trong phòng khách cũng là một trong những thói quen để giữ gìn những quyển sách quý từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Chọn tủ, kệ cùng màu với sofa

Sofa được xem là trung tâm của phòng khách, vì thế cũng không ngạc nhiên khi lựa chọn màu của tủ, kệ sách cùng tone màu với sofa tạo sự hài hòa và cân đối giữa màu sắc chính trong phòng. Chọn màu của kệ sách cùng tone màu trắng của bộ sofa sẽ giúp phòng khách thêm trang nhã và hiện đại hơn.

thu-vien-trong-phong-khach-27-.jpg

Giá sách cùng màu với cửa hoặc rèm

Nếu hệ thống kệ sách nhà bạn được bố trí đặt gần cửa ra vào hoặc cửa sổ, bạn có thể lấy màu kệ theo màu của cửa chính hoặc rèm cửa sổ để không gian được kết nối nhẹ nhàng và trở nên ấn tượng từ những bước đầu tiên khi vào phòng.

thu-vien-trong-phong-khach-29-.jpg

Giá sách cùng màu với các bức tường

Phương pháp lựa chọn kệ sách báo cùng tone màu với các bức tường sẽ thực sự hiệu quả cho những người yêu thích sưu tập sách nhưng phải sống trong những căn hộ nhỏ.Giá sách cùng màu với tường giúp không gian trở nên rộng và thoáng hơn. Đặc biệt, một bí quyết nhỏ cho những gian phòng hẹp đó là bạn nên sơn tường và kệ màu trắng, không gian không chỉ rộng hơn mà còn trở nên thanh thoát, tạo sự nổi bật cho căn phòng bởi màu sắc của thế giới sách, báo đa dạng.

Giá sách tương phản với tường

Phương pháp chọn màu của kệ tương phản với gam màu của những bức tường là bí quyết tạo sự nổi bật và ấn tượng cho những giá sách làm điểm nhấn cho căn phòng. Một căn phòng lấy màu cam tươi trẻ làm màu nền sẽ thêm ấn tượng với hệ thống kệ sách treo tường màu trắng tinh khôi.Nếu bức tường nhà bạn sơn màu đen, màu sắc trắng của kệ và những gam màu sinh động của những cuốn sách, báo sẽ là điểm nhấn giúp phòng khách tránh được sự đơn điệu.

thu-vien-trong-phong-khach-35-.jpg

Phong cách thiết kế

Việc thiết kế và bài trí thư viện đẹp trong nhà rất cần đến việc xác định vị trí và lựa chọn màu sắc hài hòa với màu tổng thể của căn phòng. Ngoài những yếu tố đó, bạn có thể xác định được phong cách trang trí của căn phòng để chọn được loại kệ phù hợp cũng là yếu tố quan trọng không kém.Nếu phòng khách nhà bạn trang trí theo phong cách hiện đại thì việc lựa chọn kiểu dáng kệ sách cũng vô cùng đơn giản. Những chiếc kệ sách có kiểu dáng đơn giản, nhẹ nhàng sẽ phù hợp với phong cách hiện đạiNhưng nếu căn phòng tiếp khách được décor theo phong cách cổ điển, bạn cũng nên chú trọng đến việc chọn lựa kệ theo kiểu dáng cổ điển với những đường nét, hoa văn trên kệ để phù hợp với căn phòng.Nếu trang trí phòng khách bằng phong cách tối giản, bạn cũng nên tìm những loại kệ có kiểu dáng gọn gàng, thanh mảnh để căn phòng tiếp khách hài hòa cả về màu sắc, vị trí đặt kệ cũng như phong cách tổng thể.

thu-vien-trong-phong-khach-46-.jpg

  Ánh sáng của thư viện

 Ánh sáng là yếu tố không thể thiếu khi bạn có ý tưởng thiết kế thư viện sách báo dù ở bất kỳ phòng nào. Yếu tố ánh sáng không chỉ giúp những quyển sách được soi chiếu rõ ràng hơn, việc tìm sách được nhanh hơn mà còn góp phần mang đến sự hài hòa về ánh sáng cho cả gian phòng. Có 2 nguồn ánh sáng chính mà bạn có thể tạo ra dễ dàng và cũng là lựa chọn tối ưu cho phòng khách: đó là ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài và ánh sáng nhân tạo từ đèn điện.Để có được ánh sáng tự nhiên tốt nhất cho không gian thư viện, bạn có thể đặt giá sách gần với nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên nhất như cửa ra vào, cửa sổ… Nếu không được lựa chọn vị trí đặt kệ sách, bạn vẫn có thể cải tạo nguồn sáng cho thư viện bằng cách lắp đặt các hệ thống chiếu sáng.

thu-vien-trong-phong-khach-48-.jpg

Related Posts

Tủ âm tường

Tủ âm tường Giải pháp sử dụng tủ âm tường trong bố trí nội thất để tận dụng không gian, làm cho không gian nội thất trở…

Kệ treo tường đơn giản

Kệ treo tường đơn giản Các mẫu kệ treo trang trí cho mảng tường, làm đẹp không gian nội thất với các kệ treo rất đơn giản…

Linh hoạt với tủ, kệ thông minh

Linh hoạt với tủ, kệ thông minh Bộ tủ kệ được thiết kế với những bộ phận tách rời, có thể lắp ghép một cách linh hoạt…

Chú ý với tủ để giầy dép

Chú ý với tủ để giầy dép Thông thường mọi người thường để giày dưới gầm giường, trong phòng ngủ vì tiện cho việc lựa chọn và…

Giá sách linh hoạt cho căn hộ hiện đại

Giá sách linh hoạt cho căn hộ hiện đại AHD giới thiệu với bạn đọc bộ sưu tập giá sách đến từ Italia, một biểu hiện cho…

Thiết kế nội thất phòng đọc sách

Thiết kế nội thất phòng đọc sách Vài hình ảnh mẫu thiết kế nội thất phòng đọc trong gia đình giúp bạn có ý tưởng để thiết…