Tư vấn sử dụng Granite nhân tạo

Tư vấn sử dụng Granite nhân tạo

Gạch ốp lát Granite nhân tạo là tấm mỏng chất liệu gốm đồng nhất, có hoa văn giống Granite tự nhiên, có nhiều loại kích thước và màu sắc

Granite nhân tạo được sản xuất bằng nguyên liệu và công nghệ tương tự như gạch ốp lát Ceramic nhưng ở mức độ cao hơn. Granite là loại gạch đồng chất, từ đáy đến bề mặt cùng một chất liệu, trong khi đó Ceramic gồm phần xương và lớp men mỏng phủ trên bề mặt.

Granite có độ cứng cao hơn nên chịu được mài mòn cao hơn Ceramic. Đối với loạiGranite bóng, độ bóng đạt cao được là do mài bóng, do vậy giữ được độbóng lâu dài, gạch bóng nhưng không trơn. Granite nhân tạo bền vững vơí các điều kiện khắc nghiệt của môi trường, không bị rạn nứt, không ốmốc, phù hợp để ốp lát ngoài trời.

Da%20Granite%20nhan%20tao%202.jpg

1. Cách lựa chọn gạch ốp lát Granite nhân tạo

Chọn màu:

– Dựa trên tông màu của nội thất, hoặc màu hợp của chủ mà lựa chọn màu gạch cho phù hợp.

– Nhà thấp và hẹp nên chọn gạch màu sáng, hoạ tiết đơn giản.

– Nhà cao và rộng nên chọn gam màu sẫm tạo sự vững chắc.

Chọn kích thước:

– Diện tích

– Diện tích

– Diện tích > 36m2 nên dùng loại sản phẩm kích thước: 500 x 500; 600 x 600; 600 x 900

– Ốp nên dùng loại sản phẩm kích thước: 200 x 400; 300 x 600

Ốplát phối màu phải chọn các loại gạch có cùng kích thước thực tế (kíchthước thực tế có sai lệch nhỏ so với kích thước danh nghĩa).

Chọn loại gạch:

– Granite bóng kính: thích hợp lát tại phòng khách, phòng lễ tân, đại sảnh, nhà ga, văn phòng làm việc…những nơi sang trọng.

– Granite bóng mờ: thích hợp gạch lát tại các nơi công cộng, nhà ga, siêu thị, hành lang, phòng ở…

– Granite sần: thích hợp lát tại những nơi cần chống trơn, gara, lối đi, nhà vệ sinh…

Chọn số lượng:

Trướckhi quyết định số lượng cho phù hợp, quý khách cần đo chính xác kíchthước phòng cần ốp lát. Nếu kích thước không bội số của viên gạch(không chẵn viên) thì cần đặt mua số lượng tăng thêm từ 1% diện tíchphòng để cắt ghép cho đủ.

 

2. Hướng dẫn ốp lát

Kiểm tra gạch trước khi ốp lát:

-Quý khách hàng hoặc thợ ốp lát cần kiểm tra dấu KCS và phần lưu ý sửdụng ghi trên vỏ hộp để đảm bảo mua hàng đúng quy cách yêu cầu.

-Kiểm tra trước kích thước và màu sắc bề mặt: (bằng cách trải ra sàn 2 –3 hộp) xem có đồng màu hay không. Trường hợp không đảm bảo thì dừngngay việc ốp lát và liên hệ nơi cửa hàng để xử lý.

Kiểm tra độ phẳng nền phòng cần lát:

Nền cần phải cán phẳng và làm chắc rồi mới lát gạch, như vậy sẽ tránh được hiện tượng không đồng phẳng chỗ góc các viên gạch.Lấy độ vuông và cốt chuẩn:

Dùngmột số viên gạch ghép để lấy cốt chuẩn từ ngoài (cửa chính) vào trong,nhưng khi lát lại thực hiện ngược lại để tránh việc đi lại trên nền vừalát xong dễ gây cập kênh viên gạch.

Mạch vữa:

Cóthể để rộng từ 2 –5 mm tuỳ theo yêu cầu hoặc kích thước viên gạch. Hiệnnay, trên thị trường có bán các loại ke nhựa với nhiều kích cỡ khácnhau, dùng loại ke nhựa này sẽ tạo cho mạch thẳng và đều.

Khi lát:

-Dùng búa cao su gõ nhẹ, đều, nếu tiếng gõ đanh là đạt, nếu tiếng gõ”bộp” là dưới rỗng (hoặc nền không chắc) phải cậy viên gạch đó lên látlại.

– Dùng xi măng trắng hay bột trát mạch để bắt mạch gạch. Dùng xốp cán đều trên bề mặt sàn, đảm bảo các mạch đều được bám vừa.

– Vệ sinh sàn bằng giẻ khô trước , để sau 24 giờ rồi dùng nước cọ sạch lại sàn lần cuối

Khuyến cáo người sử dụng: lên sử dụng keo chà mạch

Làvật liệu chuyên dụng để chà mạch của gạch sau khi ốp lát. Với nhữngtính năng tích cực của các thành phần cấp phối, bột chà màu đỏ độ kếtdính cao, tạo ra sản phẩm có tính năng đặc biệt ( như tính đổ rót vớilượng nước từ 28 – 30%). Dùng để chà mạch gạch Ceramic, Granite, Gốm…)

Hướng dẫn sử dụng keo trà mạch:

– Đảm bảo bề mặt chà phải sạch, không bám dầu mỡ.

– Pha bột chà mạch với nước theo tỷ lệ sau:

+ Chà mạch trên tường: Pha thêm 25 -27 % nước sạch.

+ Khi chà mạch trên nền: Pha thêm 28 -32% nước sạch (Tỷ lệ này có thể thay đổi tuỳ trường hợp)

+Sau đó khuấy đều tạo hỗn hợp đồng nhất có tính linh động cao, để hỗnhợp từ 5-10 phút cho nước và các thành phần của bột chà phản ứng vớinhau tạo thành hỗn hợp dẻo và đồng nhất.

Related Posts

Cửa gỗ bằng chất liệu nhân tạo HDF

Cửa gỗ bằng chất liệu nhân tạo HDF HDF (High density fiber) vật liệu gỗ nhân tạo có nhiều ưu điểm để làm đồ nội thất như…

Tấm laminate ứng dụng cho trang trí nội thất

Tấm laminate ứng dụng cho trang trí nội thất Vật liệu tấm laminate được dùng chuyên làm bề mặt thay thế cho gỗ tự nhiên trong trang…

Xử lý lỗi cong vênh của gỗ tự nhiên

Xử lý lỗi cong vênh của gỗ tự nhiên Đối với thời tiết vùng Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng do đặc thù…

Xu hướng gạch giả đá sang trọng

Xu hướng gạch giả đá sang trọng Hiện nay với xu hướng tìm về thiên nhiên, các loại gạch giả đá tự nhiên, gạch giả đá marble…

Chọn mua vật liệu xây dựng

Chọn mua vật liệu xây dựng Khi xây sửa nhà cửa, nếu biết chọn và thoát ly được thói quen tiêu dùng hàng ngoại, bạn có thể…

Biện pháp thi công trần thạch cao

Biện pháp thi công trần thạch cao Ngày nay,công nghệ sử dụng thạch cao đã phát triển nhiều loại nhằm đáp ứng các nhu cầu sử dụng…